Các thành viên nhóm phát triển bình luận về nhân vật trong Final Fantasy XV

0
53

Cảnh báo: Bài viết này có nhiều thông tin về cốt truyện của game, bạn chỉ nên đọc khi đã hoàn thành trò chơi.

Trong phần đặc biệt của cuốn sách Final Fantasy XV Collector’s Edition Guidebook, hãng Piggyback đã cho in một số đoạn phỏng vấn ngắn với các thành viên chủ chốt của nhóm phát triển trò chơi. Họ đã có những nhận xét về một số nhân vật nổi bật, bao gồm cả tiểu sử, tính cách và phong cách thiết kế.

Noctis:

noctis

“Noctis đã trải qua cảm giác bị cô lập từ khi còn nhỏ và luôn lo sợ đánh mất những gì thân thuộc với mình. Những lời nói và hành động của nhân vật này thường xuất phát từ nỗi lo lắng về việc không đáp ứng được yêu cầu của người khác. Cùng với nỗi sợ làm mọi người thất vọng là mong muốn làm cho họ hài lòng. Cậu ấy muốn giúp cho tất cả đều được hạnh phúc.

Chúng tôi suy nghĩ rất kỹ về cuộc đời của Noct và đi tìm một cách thiết kế làm sao thể hiện được tính con người của cậu ấy khi trải qua thời gian. Tôi đã yêu cầu Naora-san nhìn nhận cậu như một con người thật và mô tả tuổi tác của nhân vật theo thời gian thực chứ không phải chỉ có ý nghĩa tượng trưng”.

– Hajime Tabata

“Mặc dù Noct sợ phải trở thành một vị vua trong tương lai nhưng cậu không bao giờ chối bỏ nghĩa vụ của mình. Cậu sinh ra trong hoàn cảnh như vậy nên không thể không tiếp nhận số mệnh đó. Chúng tôi cần nhân vật có một vẻ bề ngoài trông vương giả kể cả với người không quen biết nhưng cũng thân thuộc với những người biết rõ về cậu”.

– Saori Itamuro

“Tôi đã vẽ rất nhiều bức chân dung của các nhân vật tại nhiều thời điểm khác nhau trong cuộc đời họ ở Thế giới Final Fantasy XV. Từ kiểu tóc và quần áo khi còn nhỏ cho đến những biểu cảm, thái độ lúc trưởng thành, đặc điểm nhận dạng cùng cách họ thay đổi qua năm tháng đều được truyền tải bằng cách tạo hình.

Chúng tôi không chỉ đơn giản là thêm chi tiết về độ tuổi mà còn có những nét của một chiến binh dày dặn kinh nghiệm, toát lên vẻ uy nghiêm cho nhân vật. Từ nếp nhăn cho đến ngọn tóc, tất cả đều thể hiện sự từng trải và số mệnh của Noct. Ngoài ra để thể hiện chủ đề cha con, chúng tôi cũng phải làm thế nào để các bạn nhận ra Regis trên gương mặt của Noct với những đặc điểm như bộ râu chẳng hạn”.

– Yusuke Naora

Gladiolus:

gladio

“Hình mẫu của Gladio không thay đổi nhiều so với ban đầu. Với tư cách là Lá chắn của Nhà vua, cậu ấy không đơn thuần chỉ là một người tuỳ tùng mà có nhiệm vụ rèn luyện cho vị vua tương lai và dạy dỗ nếu cần. Chúng tôi đã khởi đầu với ý tưởng một người không lo sợ khi trình bày ý kiến của mình, rồi sau đó tạo ra hình dáng, sở thích cho phù hợp.

Vết sẹo của Gladio có là do một lần anh bảo vệ hoàng tử khỏi một tên say rượu khoảng 2 năm trước khi chuyến du hành của họ bắt đầu. Đương nhiên là anh ấy có thể đánh trả lại kẻ thù để không bị thương nhưng Gladio thà chịu đòn còn hơn là làm hại một thường dân của Vương Đô. Cậu ấy còn phải nhận một vết sẹo khác trong chuyến đi nhưng phần đó chúng tôi để dành cho DLC”.

– Saori Itamuro

“Là Lá chắn của Nhà vua, Gladio cần phải có thể chất cường tráng của một vệ sĩ, đó là những phác hoạ đầu tiên khi thiết kế nhân vật này. Chúng tôi cho cậu ấy những cơ bắp cuồn cuộn và dáng vóc vạm vỡ, giống của một người luyện võ thuật”.

– Yusuke Naora

Ignis:

ignis

“Tính cách của Ignis không chỉ thể hiện qua vẻ bề ngoài mà nó còn ở từng cử chỉ, điệu bộ, cách ăn nói, sắc thái khuôn mặt và rất nhiều khía cạnh khác nữa.

Vì câu chuyện của chúng ta chủ yếu diễn ra trên các nẻo đường nên nấu ăn và cắm trại là những yếu tố chính. Ignis luôn là người đảm nhận nhiệm vụ nấu nướng. Ignis không phải là yêu thích công việc này nhưng vì đó là nhiệm vụ nên anh ấy luôn thực hiện một cách nghiêm chỉnh”.

– Hajime Tabata

“Là người lên các kế hoạch, Ignis cũng cần phải tham gia thực hiện để đạt kết quả tốt nhất nên Ignis bắt đầu luyện tập từ năm 16 tuổi. Anh cũng được mời tham gia các hội đồng quan trọng từ khi còn rất trẻ. Trông nhân vật này lúc nào cũng sang trọng với kính đeo, đồng hồ và nhiều thứ khác”.

– Yusuke Naora

“Ignis luôn chăm chút cho vẻ ngoài của mình sao cho thật đứng đắn và sạch sẽ nên khi nhóm cắm trại bên ngoài quá nhiều, Ignis sẽ đưa ra lời khuyên là nên dành một đêm ở trong thị trấn.

Đóng vai trò như một quản gia, Ignis cần phải giỏi làm những việc như nấu ăn hay khâu vá. Khi Noct bị thương lúc còn nhỏ, Ignis đã thử tay nghề của mình và nấy món ăn mà Noct thích để động viên cậu, kinh nghiệm ấy giúp ích rất nhiều trên hành trình của họ”.

– Saori Itamuro

Prompto:

prompto

“Không giống như Gladio và Ignis, những người phục vụ trong hoàng cung, Prompto là một thường dân chưa bao giờ được đào tạo để phò tá vua chúa. Tính cách đơn giản của cậu thể hiện qua từng lời nói, hành động và cách cậu chiến đấu”.

– Saori Itamuro

“Prompto khác biệt so với những người khác ở chỗ cậu là người bạn đầu tiên và quan trọng nhất của Noct, không phải là vệ sĩ, nên cậu làm tất cả mọi việc để chứng minh cho giá trị của mình. Chúng tôi đã phải thiết kế lại nhân vật này với một số thay đổi để làm nổi bật được tính cách của cậu ấy.

Hoàn cảnh thời niên thiếu của Prompto tạo nên sức mạnh và lòng tốt của cậu. Sự lạc quan trong mọi hoàn cảnh khiến cậu trở thành một nhân vật luôn vui vẻ và hoạt bát như chúng ta thấy. Chiếc máy ảnh cậu mang theo không chỉ là một vật tượng trưng mà nó biểu hiện mong muốn ghi lại hành trình cho Noct và Luna”.

– Hajime Tabata

Lunafreya:

luna

“Luna là ánh sáng dẫn lỗi cho Noct. Sự xuất hiện của cô rất quan trọng với anh ấy và bản thân Noct cũng mang nợ cô nhiều thứ. Diện mạo của Luna được thiết kế sao cho thật trong sáng nhưng cũng có nét dúng cảm, sức mạnh của cô hiển hiện qua mọi lời nói và hành động”.

– Hajime Tabata

“Việc sớm trở thành một Nhà tiên tri đã giúp Luna sớm xác định được vận mệnh của mình, không giống như Noct vẫn chưa sẵn sàng. Mối quan hệ đó dẫn đến việc Luna phải lớn tuổi hơn Noct và điều này có ảnh hưởng đến các quyết định khi thiết kế”.

– Saori Itamuro

“Để lột tả được một nữ nhi có tinh thần mạnh mẽ, chúng tôi dành sự tập trung cho đôi mắt và miệng, đi kèm với đó là nhứng thể hiện cử chỉ, đặc biệt khi kết hợp với sự xuất hiện của cô trong Kingsglaive. Tất cả tạo cho nhân vật này vẻ thanh nhã và mạnh mẽ toát lên chỉ qua dáng đứng”.

– Yusuke Naora

“Biểu cảm của Luna phải mô tả được những yếu tố khá phức tạp, ví dụ như lo lắng của cô vể tương lai của hành tinh và tinh thần để vượt qua mọi khó khăn trước mắt. Cô không cho phép bất kỳ nỗi sợ hãi cá nhân nào cản đường khi cô đã quyết tâm làm tất cả để giúp đỡ Noct. Những đặc điểm này khiến cho gương mặt của Luna toát lên một nét gì đó man mác buồn”.

– Yuuki Matsuzawa

Ardyn:

ardyn-2

“Ardyn là một nhân vật phản diện hơi khác thường khi thường xuyên xuất hiện để giúp đỡ cho người chơi. Sự “trợ giúp” này là để thuyết phục bạn rằng hắn không phải là kẻ thù của bạn. Trong khi những tên đầu sỏ khác thì luôn mong muốn thống trị thế giới hay thôn tính một quốc gia, Ardyn lại không hứng thú với mấy thứ này. Động cơ của Ardyn xuất phát từ sự căm ghét sâu sắc đối với hoàng tộc Lucis, và giúp Noct chỉ với mục đích là tăng thêm sự đau khổ mà thôi”.

– Hajime Tabata

“Ardyn leo lên vị trí quyền lực ở Niflheim với mục tiêu duy nhất là tiếp cận với gia tộc Lucis, đặc biệt là Noct, hắn không có hứng thú với việc cai trị ở đế quốc. Ardyn luôn muốn hủy hoại Noctis khi anh lên làm vua nhưng lại không muốn giết chết ngay lập tức. Kết quả là hắn chỉ đường cho Noct đồng thời hành hạ Noct”.

– Saori Itamuro

Regalia và Regalia Type-F:

regalia

“Khi tạo ra Regalia, chúng tôi đã phải thu thập số lượng lớn các bức hình và video từ nhiều nhà sản xuất xe hơi khác nhau. Chúng tôi cũng dành thời gian nghiên cứu những mẫu xe sang trọng: ngồi vào xe và chụp hình để làm quen với hình dáng của chúng, cảm nhận những chất liệu và kết cấu bên trong. Dựa trên kinh nghiệm và nguyên liệu thu được, chúng tôi đã nỗ lực cùng với đội thiết kế mô hình tạo ra được một chiếc xe giống với thực tế, có thể sản xuất được chứ không đơn thuần là một bản mẫu. Để hoàn thiện từng mảnh trên xe, chúng tôi đã hỏi những câu hỏi đặc biệt như chính xác chúng phải là bao nhiêu milimet, hay chúng cần bao nhiêu góc cạnh. Chúng tôi làm đi làm lại, căn chỉnh mọi thứ cho đến khi đạt kết quả mong muốn”.

– Yuusaku Nakaaki

“Khi thiết kế phiên bản bay của Regalia – mẫu TYPE-F, chúng tôi đặt ra 2 mục tiêu chính: một hình dạng đơn giản đủ để ai cũng hiểu được là nó có thể bay, nhưng cũng phải phù hợp với điều kiện trên không trung. Điều này buộc chúng tôi phải làm cho thân xe có khí động lực, cánh mở ra giống với một sinh vật sống. Chúng tôi làm cho mái che trở thành trong suốt để người chơi có thể nhìn được các thành viên đang ngồi bên trong. Với các thành phần chuyển đổi, chúng được chế tạo sau khi mô hình 3D của Regalia được hoàn thành. Chúng tôi sau đó phải lọc kết quả qua nhiều bước đến khi quá trình chuyển đổi khớp với những gì chúng tôi vẽ ra trong đầu mình”.

– Yuusaku Nakaaki

Chocobo:

chocobo

“Khi thiết kế Chocobo, mục tiêu của chúng tôi là làm cho chúng thật dễ thương để ai cũng thích được nhưng vẫn phải có tính thực tế cao. Khi du hành qua thế giới Lucis rộng lớn, bạn có thể cưỡi Chocobo để đến những khu vực mà xe ô tô không thể; chăm sóc cho chúng như vật nuôi khi cắm trại; chúng thậm chí còn tham gia các trận đánh với bạn như một thành viên trong nhóm. Chúng tôi muốn Chocobo trở thành người bạn đồng hành thực sự của bạn trong thế giới FFXV”.

– Chihiro Hashi

Cactuar và Moogle:

moogle

“So với các phiên bản trước, FFXV giống với thực tế hơn. Vì thế chúng tôi phải suy nghĩ rất kỹ khi tạo ra các nhân vật khôi hài hoặc dễ thương. Ví dụ, chúng tôi dành sự quan tâm đặc biệt đến những chi tiết như hình dạng bên ngoài của Cactuar, hay những hoạ tiết bên trong miệng của nó để làm sao cho càng giống một sinh vật ngoài đời thực càng tốt. Với Moogle, chúng tôi muốn làm ra một thứ gì đó vừa mới mẻ vừa ấn tượng và đi đến quyết định làm theo dạng búp bê. Dĩ nhiên chúng không phải búp bê bình thường khi chúng có thể tham gia các trận đánh một cách chủ động với một vai trò rất quan trọng”.

– Yuuki Matsuzawa

 

Nguồn: Final Fantasy Network

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here