Akira Toriyama trả lời phỏng vấn về Final Fantasy VII

0

Bài viết gốc được đăng trên tạp chí V Jump

Không thể tin nổi là đồ hoạ của game nhập vai đã tiến xa như thế!

Profile: Một hoạ sĩ thành danh với những tác phẩm manga đình đám như Dr. Slump và Dragon Ball. Hiện tại đang sinh sống ở Quận Aichi. Ông còn nổi tiếng với những thiết kế nhân vật và quái vật cho series Dragon Quest.

Cảnh nền chi tiết đến đáng kinh ngạc

Tôi biết nói gì đây? Tôi hoàn toàn đứng hình luôn đó! Đồ hoạ của game nhập vai đã đi xa đến thế này rồi! Đặc biệt là cảnh nền, quá đẹp. Độ chi tiết của chúng quá tuyệt vời. Tôi không thể tin nổi là họ đã đầu tư có chiều sâu đến thế.

Tôi thích cách xây dựng thế giới. Tôi thích cảm giác không thể xác định được thời kỳ mà bạn đang sống là lúc nào. Tôi là fan bự của thể loại kết hợp giữa nền văn minh máy móc vào một thế giới ảo mộng. Cách làm đó thường được đón nhận khá nồng nhiệt.

Lấy một ví dụ cụ thể nhé, đoạn phim với đoàn tàu chạy tốc độ cao rất hay, tôi thực sự khâm phục mức độ chi tiết của thành phố. Không khí của nó rất tuyệt vời. Sao họ làm được thế nhỉ? Chắc là phải có hàng trăm người làm việc cùng nhau ấy nhỉ. Nhưng tổng thể thế giới lại có một sự thống nhất như kiểu toàn bộ là do một người tạo ra vậy. Thế giới của game được xây dựng khủng khiếp thật.

Một cái nhìn bao quát về công nghệ

Các cảnh chiến đấu có mức độ tác động rất lớn! Cách mà camera chuyển đổi giữa các góc quay khiến bạn thấy như chính mình đang tham gia vào trận chiến vậy. Tôi nghĩ nó được mô phỏng theo phong cách điện ảnh. Đây quả là một cách tiếp cận vô cùng thông minh.

Tiếp đó là cảm giác về mức độ quy mô khi bạn nhìn vào mọi thứ. Đâu đó bạn sẽ bắt gặp những địa điểm mà góc quay camera lùi ra phía xa, tôi hoàn toàn có thể nhận định họ đã đầu tư nghiên cứu kỹ lưỡng ra sao. Bạn sẽ dễ dàng nhìn thấy vị trí nơi mình đang đứng hơn. Đội ngũ sản xuất biết rõ mình nên sử dụng những góc nào. Có cảnh thì bạn được nhìn trực diện từ trên xuống, rồi đến cảnh khác bạn lại bị kéo ra xa. Họ làm tốt thực sự.

Tôi quá bất ngờ sau khi thấy series Final Fantasy đã phát triển đến mức nào! Phần thị giác luôn được làm rất tốt, ngay từ khi mới ra đời. Nó mang đến một cái nhìn bao quát về các loại công nghệ tiên tiến. Mỗi khi nghĩ về việc khả năng mô tả lại một sự vật đã tiến xa đến nhường này, tôi không thể không hào hứng với những tựa game sắp được phát hành trong tương lai.

Một sản phẩm ngon, bổ, rẻ

Bây giờ là đến phần ngoại hình của nhân vật… Họ có thể trông hơi cứng nhắc so với cảnh nền, nhưng một khi bạn vượt qua được trở ngại đó thì mọi thứ lại trở nên hoàn hảo. Chủ nghĩa thực tế là không cần thiết ở đây, hoặc không thích hợp. Nhìn những mô hình giống như tranh biếm hoạ này di chuyển trong môi trường 3D cũng hay. Tôi chắc chắn là có nhiều trở ngại trong lập trình thì mới thế, và tôi biết có thể yêu cầu của tôi là hơi quá nhưng tôi kỳ vọng nhiều hơn vào tương lai.

Tôi nghĩ đồ hoạ trông khá giống đời thật của game đã tạo nên cảm giác đắm chìm tốt hơn cho người chơi, giúp họ kết nối với nhân vật. Người chơi sẽ thực sự cảm nhận dc sự căng thẳng đang diễn ra. Mà 3 đĩa chỉ có giá 6,800 yên sao? Đây quả thực là một món hời đấy! Tôi hi vọng mọi người sẽ đón chờ nó nhé!

Source Shinra Archaeology Department
You might also like
Leave A Reply

Your email address will not be published.