Bài phỏng vấn của Famitsu với Tetsuya Nomura về Final Fantasy VII Remake Intergrade, Final Fantasy VII: The First Soldier và Final Fantasy VII: Ever Crisis (Phần 2)
Final Fantasy VII Remake Intergrade
Hãy bàn về nhân vật mới Sonon. Ông có thể chia sẻ một chút về thiết kế và concept của anh ấy không?
Nomura: Theo profile của nhân vật, anh ta là người Wutai và làm việc cho AVALANCHE. Được thiết kế theo kiểu người châu Á và mang dáng dấp nhà binh nên anh ấy rất phù hợp với việc mặc áo giáp. Chúng tôi muốn có một nhân vật cân bằng với Yuffie và sử dụng vũ khí là trường côn. Trang phục cũng góp phần giúp anh ấy di chuyển tự do hơn. Ban đầu chúng tôi dự định tạo ra một nhân vật có vẻ ngoài mềm mỏng và siêu cuốn hút. Tuy nhiên cuối cùng Sonon lại trở nên vô cùng manly để có một sự kết hợp mới lạ hơn với Yuffie, khác Cloud hay Vincent.
Chúng tôi thấy là Yuffie và Sonon có thể kết hợp để ra đòn. Hãy bàn sâu hơn về battle concept đi. Đầu tiên, ông có thể giải thích những biểu tượng nhỏ bên cạnh thanh ATB là gì không?
Nomura: Mặc dù người chơi chỉ được quyền điều khiển Yuffie, nhưng các bạn vẫn có thể cảm nhận được rằng Sonon đang ở bên cạnh. Có một chế độ cho phép Sonon tự chiến đấu và một chế độ khác nơi anh ấy sẽ hành động theo mệnh lệnh của Yuffie. Việc chuyển đổi qua lại giữa chúng được thực hiện bằng phím L2, đó chính là ý nghĩa của các icon.
Sẽ có materia và summon mới chứ?
Nomura: Đúng thế, sẽ có materia và summon dành riêng cho DLC của Yuffie.
Ông có kế hoạch nào cho những DLC khác sau này không?
Nomura: Để phân biệt bản nâng cấp dành cho PS5 với phần bổ sung liên quan đến Yuffie, chúng tôi buộc phải gọi nó là “DLC”. Sự thật là chúng tôi đã quyết định phải có một phiên bản dành cho PS5 ngay từ đầu và không muốn mọi người nghĩ chúng tôi đang tập trung vào thực hiện DLC. Chúng tôi không có bất kỳ kế hoạch nào cho những DLC tiếp theo. Với FFVII Remake Intergrade, chúng tôi đã có thể thích ứng với môi trường của PS5, tạo tiền đề thuận lợi cho việc phát triển phần tiếp theo. Lộ trình ưu tiên vẫn là hoàn thành toàn bộ cốt truyện nên nếu có làm DLC thật đi chăng nữa thì cũng phải chờ cho đến khi mọi thứ đã hoàn thành.
Final Fantasy VII: The First SOLDIER
Khá bất ngờ khi series FF được bổ sung một game thuộc thể loại Battle Royal với FF VII: The First SOLDIER. Người hâm mộ của FFVII chắc chắn sẽ cảm thấy tò mò, nhưng những lớp game thủ khác cũng sẽ có cảm xúc tương tự. Thị trường hiện tại đã có rất nhiều game kiểu này như PUBG, Fortnite, Apex Legends, Knives Out, v.v… vậy chính xác là tựa game này hướng đến mục đích gì?
Nomura: Người hâm mộ của FFVII đã gắn bó với thương hiệu này trong một thời gian rất dài, tuy nhiên chúng tôi muốn vượt qua thử thách tiếp cận với những người không thuộc thị trường của FF. Mặc dù tôi biết sự nổi tiếng của FFVII gốc chắc chắn sẽ phủ bóng lên trò chơi này, nhưng chúng tôi vẫn muốn gia nhập vào thể loại đang rất phổ biến ở thời điểm hiện tại. Những người đã chơi game dạng Battle Royale có thể chưa biết đến FFVII hay thậm chí chưa chơi bất kỳ bản FF nào trước đây. Về cơ bản chúng tôi cũng muốn người chơi tựa game này đã có hứng thú sẵn với FFVII, nhưng không vì thế mà chúng tôi phát hành một sản phẩm hời hợt. Chúng tôi thực sự đã dồn hết tâm huyết cho nó. Vì đây là thể loại hoàn toàn mới với chúng tôi nên hi vọng fan của FFVII cũng nhận được những trả nghiệm khác biệt. Hi vọng các bạn sẽ ủng hộ chúng tôi trong thử thách này.
Ba người chơi xuất hiện ở phần góc trên bên trái màn hình là đồng đội chung một đội à? Các job được thể hiện qua các icon có hình nắm đấm, thanh gươm và quyền trượng, vậy các ông có cho phép chuyển đổi job giữa trận chiến không?
Nomura: Bạn không thể thay đổi job trong FFVII nhưng đây là một yếu tố độc đáo tồn tại trong nhiều game FF khác, nên chúng tôi quyết định tích hợp vào đây. Chắc các bạn cũng đoán ra được ngay là mỗi người chơi đều có quyền lựa chọn job cho riêng mình, được gọi là “style” trong game, đấy là ý nghĩa của những icon. Mỗi style đều có sức mạnh và kỹ năng riêng. Việc gắn liền với một style duy nhất cũng có một lợi thế nhất định, tôi sẽ giải thích thêm trong thời gian tới.
Ông có kế hoạch cho beta test không?
Nomura: Chúng tôi sẽ triển khai close beta test, chi tiết sẽ được công bố sau.
Có điều gì ông đặc biệt quan tâm đối với FFVII: The First SOLDIER không?
Nomura: Mối quan tâm của tôi chủ yếu là dành cho gameplay, ngoài ra cá nhân tôi còn đặt nặng vấn đề cảm xúc của trò chơi nữa. Tuy nhiên, điều quan trọng vẫn là đảm bảo sự cân bằng tốt với những thứ mà người chơi thể loại Battle Royale mong muốn. Một trong những hoạch định viên cốt cán của game, producer Ichikawa, là harcore gamer của Battle Royale và ông ấy rất muốn được nghe ý kiến của mọi người để có những điều chỉnh hợp lý. Tôi có đưa ra một số phản hồi tương đối gà mờ nhưng bởi vì ông ấy quá hiểu rõ thể loại này nên đã có thể hiểu được ý tưởng của tôi và mang nó vào trong game. Tôi có thể nói chuyện vô cùng thoải mái với ông ấy. Về mặt đồ họa, chúng tôi đang nỗ lực để đảm bảo không làm bất kỳ ai phải cảm thấy thất vọng.
Final Fantasy VII: Ever Crisis
Cuối cùng hãy nói về FFVII: Ever Crisis. Trong lần phỏng vấn trước, ông từng nói game sẽ phát hành dưới dạng chapter. Vậy chúng có miễn phí và bao gồm cả cốt truyện không? Ngoài ra, chính xác thì những “giao dịch trong game” là gì?
Nomura: Mỗi chapter đều được chơi miễn phí. Liên quan đến các “giao dịch trong game”, nó chính là hệ thống gacha vũ khí. Bạn sẽ nhận được những món vũ khí hoặc trang phục mới chưa từng được thấy trong game gốc, mang lại trải nghiệm mới mẻ.
Khối lượng nội dung của mỗi chapter như thế nào? Ông có thể cho một ví dụ về việc câu chuyện của FFVII gốc sẽ kéo dài bao lâu không?
Nomura: FFVII gốc được chia thành 10 chapter. Xét một cách kỹ hơn thì bạn sẽ mất khoảng 3 chapter để ra khỏi Midgar. Những tựa đề khác thuộc bộ Compilation chắc là cũng sẽ đi theo cách phân chia như vậy.
FFVII: Ever Crisis có episode nào độc quyền không?
Nomura: Có, chúng tôi đã có kế hoạch cho một số episode dành riêng cho game. Đầu tiên là câu chuyện diễn ra ở thời kỳ của FFVII: The First SOLDIER, giai đoạn 30 năm trước, khi mà SOLDIER vẫn còn đang trong quá trình thành lập. Những phiên bản trẻ của các vị anh hùng, những nhân viên Shinra và thậm chí là một nhân vật sắp được có mặt trong phần tiếp theo của FFVII Remake cũng sẽ xuất hiện. Những chi tiết ấy sẽ cho phép các bạn hiểu thêm về các thành viên không được đề cập nhiều trong cốt truyện chính.
Trong đoạn trailer thông báo, chúng tôi có thấy cảnh các nhân vật chiến đấu với Scorpion Sentinel ở Lò phản ứng Mako. Aerith cũng xuất hiện ở đó, liệu đây có phải là một trận đánh diễn ra ở bên ngoài mạch truyện chính không?
Nomura: Bên cạnh chế độ đi theo cốt truyện, chúng tôi còn chuẩn bị một số dungeon và trận chiến đặc biệt không nằm trong bộ Compilation. Bạn có thể tự tạo một dream team cho mình và đối mặt với những kẻ thù hùng mạnh.
Âm nhạc trong game có được cái biên lại không?
Nomura: Có, chúng tôi sẽ cải biên lại phần âm thanh, sử dụng FFVII làm nền tảng.
Có phần nào của FFVII: Ever Crisis mà ông đặc biệt quan tâm không?
Nomura: Tôi rất chú trọng đến việc làm sao mọi game đều phù hợp với phong cách của FFVII gốc khi mà các nhân vật được thể hiện dưới phiên bản thu nhỏ khi ở ngoài bản đồ còn vào trận chiến sẽ xuất hiện ở dạng đầy đủ. Quy tắc này không có trong những tựa khác thuộc bộ Compilation và hệ thống chiến đấu cùng khác nhau. Trong trò chơi này, chúng tôi phải đảm bảo mọi thứ đi theo định dạng đã lựa chọn trước, nhưng vẫn phải bảo toàn nét đặc trưng của từng game. Chúng tôi biết là nhiều người muốn được chơi những game nhỏ trong Compilation trên thiết bị console thay vì điện thoại di động, FFVII: Ever Crisis không phải là giải pháp thay thế. Thay vào đó, game được thiết kế dành cho những người muốn thưởng thức FFVII tự do mọi lúc mọi nơi.
FFVII Remake hiện đang được tặng free cho người dùng PS Plus và có vẻ như độ hype cho FFVII Remake sẽ tiếp tục tăng lên trong năm nay.
Nomura: Chúng tôi sẽ còn phải bận rộn với series FFVII không chỉ trong năm nay, mà còn năm sau rồi năm tiếp sau nữa, năm nào cũng đều sẽ rất bận rộn. Liên quan đến series FFVII, các bạn hãy coi những tin tức hiện tại chỉ là đợt sóng đầu tiên thôi. Sẽ còn nhiều nữa đấy! Đầu tiên là FFVII Remake Intergrade dự kiến ra mắt vào ngày 10/06. Chúng tôi đã gỡ bỏ một số quy định giới hạn cho dịch vụ streaming, áp dụng cho cả FFVII Remake Intergrade nữa. Tôi thích ngồi xem livestream nên tôi hi vọng các bạn sẽ tận dụng cơ hội này để chia sẻ trải nghiệm của bản thân tới càng nhiều người càng tốt!