Sự kiện công cố phiên bản remaster Crisis Core -Final Fantasy VII- Reunion vào giữa tháng 06/2022 đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ người hâm mộ, vì đây là thứ mà họ đã mong mỏi từ lâu.
Trang tin PlayStation Universe vừa rồi đã có dịp trao đổi với producer Mariko Saito, executive producer Yoshinori Kitase và giám đốc sáng tạo kiêm thiết kế nhân vật Tetsuya Nomura để hỏi một số câu hỏi về tựa game này.
Cảm hứng để ông quay trở lại và thực hiện remaster Crisis Core là gì? Tôi thấy là có vẻ Zack có tầm ảnh hưởng lớn hơn nhiều trong series remake hơn là FFVII gốc.
Nomura: Với phần Final Fantasy VII Remake, mọi người nếu đã chơi đều biết vai trò của Zack là nhiều hơn so với nguyên bản và Crisis Core Reunion sẽ đóng vai trò là tiền truyện cho Final Fantasy VII Remake.
Có thể các bạn đã nhìn thấy trong trailer preview của Final Fantasy VII Rebirth, Zack xuất hiện nhiều hơn trong cốt truyện và sẽ tuyệt vời hơn nếu mọi người chơi Crisis Core Reunion trước và có được những kiến thức nhất định về nhân vật này cũng như storyline.
Các đoạn cắt cảnh có được làm lại cho bản remaster không hay chúng chỉ được upscale và cải thiện chất lượng từ bản PSP?
Saito: Tất cả tài nguyên đều được làm lại từ đầu. Tuy nhiên phần chuyển động của nhân vật đang được tái sử dụng do chúng tôi muốn bám sát với nguyên gốc. Một số đoạn cắt cảnh đã được hoàn thiện hơn.
Phần soundtrack cũng đã được remaster cho phiên bản này, nhưng liệu có tùy chọn cho người chơi để sử dụng âm nhạc gốc không?
Saito: Không có tùy chọn nào cả. Lí do chúng tôi làm thế vì tất cả các bản nhạc đều được remaster bởi chính nhạc sĩ của tựa game gốc, anh Ishimoto, và chúng bám rất sát với nguyên bản.
Nếu bạn nghe nhạc ở trong trailer thì chắc đã nhận ra những sự thay đổi rồi.
Người hâm mộ sẽ có những cảm xúc hoài cổ với trailer vì mọi thứ không thay đổi nhiều, toàn bộ soundtrack đều rất sát với bản gốc.
Có một số tin đồn về việc Crisis Core không được remaster hay port sang nền tảng khác vì những lùm xùm liên quan đến bản quyền với Gackt. Tin đồn này có chính xác hay không hay vấn đề chỉ nằm ở việc ưu tiên cho các dự án khác?
Nomura: Trả lời nửa đầu của câu hỏi thì tin đồn không chính xác nhé. Không có bất kỳ vướng mắc gì với Gackt hay hợp đồng nào ngăn cản việc remaster Crisis Core cả. Đúng như bạn nói đó, vấn đề nằm ở mặt thời gian thôi.
Đã có nhiều cuộc họp bàn về việc remaster Crisis Core nhưng lúc đó chúng tôi đang bận rộn với Final Fantasy VII Remake. Nếu đã chơi thì bạn cũng biết nó có rất nhiều thứ được bổ sung so với Final Fantasy VII gốc.
Chúng tôi nghĩ rằng sẽ thích hợp hơn nếu như đợi đến khi hoàn thành Final Fantasy VII Remake rồi mới bắt tay vào làm Crisis Core Reunion. Ngoài ra sẽ không có bất kỳ câu thoại mới nào cần Gackt ghi âm nữa cả, mặc dù Crisis Core Reunion được lồng tiếng toàn bộ chứ không phải chỉ một phần như trước đây. Tất cả những câu nói cần đến Gackt đều đã có sẵn từ Crisis Core.
Crisis Core Reunion có sử dụng chung engine với Final Fantasy VII Remake không?
Saito: Về engine thì chúng tôi đang sử dụng Epic Unreal Engine 4 để triển khai nhưng cách lập trình cơ bản thì được bê lên từ game gốc.
Tôi biết hỏi câu này có vẻ hơi sớm nhưng ông có kế hoạch bán ra một bản Collector’s Edition của game không?
Saito: Tôi chưa thể trả lời chính xác vào lúc này nhưng chúng tôi luôn cố gắng làm mọi thứ tốt nhất để người hâm mộ hài lòng. Nếu có thể sản xuất một bản Collector’s Edition, chúng tôi sẽ công bố ngay.