Bài phỏng vấn ngắn của Finaland với Kazushige Nojima

0

Tại sự kiện Paris Manga & Sci-Fi Show vừa diễn ra trong 2 ngày 20 và 21 tháng 10, trang tin Finaland đã có dịp gặp gỡ với ngài Kazushige Nojima, tác giả kịch bản của nhiều tựa game Final Fantasy cũng như Kingdom Hearts.

Finaland: Xin chào ngài Nojima. Đây có phải là lần đầu tiên ông đến Paris hay đến Pháp không?

Xin chào, tôi đã đến đây một vài lần nhưng mãi đến bây giờ mới có thời gian rảnh rỗi để tận hưởng cuộc sống nơi này. Tôi hầu như chỉ di chuyển từ nơi này đến nơi khác mà không được đi bộ một cách thảnh thơi.

Finaland: Câu hỏi đầu tiên của chúng tôi có phần hơi đùa cợt một chút. Có tin đồn rằng rượu là người bạn thân nhất của những người viết kịch bản. Ông có thể nói cho chúng tôi biết về chuyện này không?

(cười) Ah… Tôi không nghĩ thứ đó cần thiết với mình, tuy nhiên bởi vì rượu khá là thú vị nên chúng tôi thường sử dụng nó khi gặp gỡ nhiều người và có thể từ đó, những thứ hay ho lại nảy ra trong đầu.

Finaland: Câu hỏi thứ hai sẽ phức tạp hơn. Người hâm mộ đều rất ngạc nhiên khi mối liên quan giữa Final Fantasy VII Final Fantasy X được hé lộ trong cuốn sách Final Fantasy X-2 Ultimania. Thông thường những tập Ultimania không được dịch sang ngôn ngữ khác nên phải mất nhiều năm chúng tôi mới biết được sự thật này. Ông có điều gì muốn kể với mọi người không?

Chuyện này có phần giống một trò đùa. Khi sản xuất Final Fantasy X-2, chúng tôi muốn tạo ra một thế giới hoàn toàn mới. Tuy nhiên lúc hoàn thành thì tôi nhận ra nó rất giống với Final Fantasy VII. Cuối cùng khi được đăng tải chính thức trong Ultimania, nó đã nhận được sự chú ý vô cùng lớn cho dù chỉ là một giai thoại.

Finaland: Mọi người đều vô cùng ngạc nhiên và thấy thật khó tin.

(cười) Đó chỉ là một giai thoại thôi, không có gì nghiêm trọng đâu!

Finaland: Câu hỏi thứ ba. Người hâm mộ thường có thói quen đặt nhiều giả thuyết. Ví dụ như Rinoa chính là Ultimecia trong Final Fantasy VIII, sau này đã bị Kitase-san bác bỏ. Ông có kỳ vọng vào kiểu phản ứng này không, ông có đặt mình vào vị trí của fan khi sáng tác kịch bản của mình không?

Thực sự tôi khá ngạc nhiên khi thấy người hâm mộ có thể tưởng tượng và nghĩ ra những mối liên hệ kỳ diệu như vậy, nhiều lúc tôi thấy còn giỏi hơn cả mình nữa (cười). Biết được kiểu phản ứng như vậy giúp chúng tôi có thêm động lực để tiếp tục làm việc!

Finaland: Liên quan đến Fabula Nova Crystallis, ông lấy cảm hứng từ đâu để sáng tạo ra truyền thuyết này? Ông được định hướng hay hoàn toàn tự do?

Đây là câu chuyện do tôi tự nghĩ ra. Ban đầu tôi muốn sáng tác ra một thần thoại, một vũ trụ với nhiều truyền thuyết. Sau đó tôi bày tỏ ý tưởng của mình với nhóm và họ đều cảm thấy thích thú. Thế nên chúng tôi đã tiếp tục và sản phẩm chính là thế giới Fabula Nova Crystallis.

Finaland: Câu chuyện thần thoại mà ông yêu thích ngoài đời thực là gì?

Tôi có tình yêu đặc biệt với thần thoại Hy Lạp. Đặc biệt là bởi vì game đầu tiên tôi tham gia là một trò chơi trên hệ máy của Nintendo, Heracles no Erik? (Vinh quang của Heracles), tôi đã học được rất nhiều điều từ công việc này.

Ngoài ra, tôi còn thấy thần thoại Bắc Âu cũng rất hay, với những vị thần như kiểu Odin chẳng hạn.

Finaland : Chúng tôi đồng tình với ông! (cười)

Final Fantasy Fan Club VN

Source Finaland

Get real time updates directly on you device, subscribe now.

Leave A Reply

Your email address will not be published.