Bài phỏng vấn producer Ichiro Hazama (Dissidia Final Fantasy NT) của PlayStation France

0

Dissidia Final Fantasy NT sẽ phát hành cho PlayStation 4 tại các thị trường Châu Âu, Australia, Bắc Mỹ vào cuối tháng này và producer Ichiro Hazama đã có dịp trao đổi với PlayStation France về trò chơi này trước thềm ra mắt.

Đầu tiên, ông nói về việc tựa game được phát triển cho PlayStation 4 từ những ngày đầu tiên:

“Chúng tôi vốn đã thiết kế nó dành cho nền tảng PS4 ngay từ đầu, song song với phiên bản arcade. Chúng tôi đã gặp gỡ với Sony và hỏi họ liệu chúng tôi có thể đưa phần cứng của PlayStation 4 đã có chút tùy biến vào trong cabin của chiếc arcade hay không. Họ đồng ý, do đó mặc dù phần cứng mà phiên bản arcade sử dụng không hoàn toàn giống với những máy home console – đã có chỉnh sửa ở một số chỗ – thế nhưng bên trong mỗi chiếc máy thùng arcade thực ra chính là một cái PS4.

Từ cơ sở này, chúng tôi có thể tập trung sáng tạo những thứ mới lạ cho phiên bản console. Yếu tố quan trọng nhất đó là cốt truyện. Có được dàn nhân vật của tất cả các tựa game Final Fantasy là cơ hội không thể tốt hơn cho một câu chuyện tuyệt vời và chúng tôi đã dồn rất nhiều tâm huyết cho nó”.

Thứ hai, ông giải thích vì sao mình lại thấy trò chơi này sẽ phù hợp với những người chưa từng là fan của Final Fantasy.

“Chúng tôi tin rằng Final Fantasy là phần giúp Dissidia NT trở nên hấp dẫn, nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc chúng tôi tạo ra một trò chơi mà bạn không thể thưởng thức khi không biết đến Final Fantasy.

Nếu bạn bỏ Final Fantasy qua một bên, bạn có được một hệ thống chiến đấu 3 vs 3 và những trận so tài tốc độ cao, tràn ngập niềm vui, mỗi trận chỉ kèo dài khoảng 3 phút rưỡi. Tôi cho rằng chưa từng có tựa game nào có được phong cách như vậy. Chỉ riêng những thứ này thôi cũng đã đủ cuốn hút nhiều người chơi mới rồi”.

Thứ ba, ông chia sẻ về cách lựa chọn nhân vật cho game:

“Chúng tôi rất coi trọng vấn đề làm sao để những fan hâm mộ của series Final Fantasy cảm thấy những nhân vật mà chúng tôi đưa vào Dissidia chính là những người đến từ phiên bản gốc. Chúng tôi tập trung khá nhiều vào khía cạnh này.

Với các thành viên thuộc những game Final Fantasy đầu tiên, Final Fantasy I đến III chẳng hạn, lượng người biết về họ không nhiều nên chúng tôi có khá ít tư liệu để tham khảo.

Để giải quyết vấn đề này, chúng tôi đã phải soi xét mọi thứ mình có được, không chỉ dừng lại ở mặt đồ họa, mô hình nhân vật, mà còn cả những tấm hình minh họa rất chi tiết của ngài Yoshitaka Amano và mọi thông tin khác dù là nhỏ nhất. Từ đây, creative producer của chúng tôi là ngài Tetsuya Nomura đã giúp đỡ trong công tác tạo hình và biến các nhân vật trở nên phù hợp với phong cách hiện đại hơn.

Tất nhiên công việc không chỉ dừng lại ở ngoại hình của họ. Ví dụ, có một nhân vật được mô tả là “người có khả năng sử dụng thành thạo nhiều loại vũ khí” khiến chúng tôi phải có những cuộc thảo luận dạng như “nếu như anh chàng này có thể dùng tất cả các món vũ khí thì kiểu tấn công của anh ta sẽ như thế nào?”. Chúng tôi phải tưởng tượng để đưa ra quyết định cuối cùng.

Chúng tôi cũng quay trở lại với 2 phiên bản Dissidia trên PSP và điều chỉnh thông số với những phản hồi từ người chơi”.

Tiếp theo ông nói về sự khác nhau giữa các nhân vật để giúp người chơi hiểu rõ hơn về game:

“Trong Dissidia, Cloud Strife của Final Fantasy VII có lẽ là nhân vật dễ chơi nhất. Đây là sự lựa chọn tuyệt vời cho game thủ mới vì anh ấy rất đơn giản và kỹ năng thì vô cùng dễ hiểu.

Anh ấy cũng khá nổi tiếng, không chỉ vì đây là nhân vật chính của tựa game Final Fantasy trên PlayStation đầu tiên, mà còn ở phương pháp chúng tôi chuyển thể phong cách di chuyển cũng như tấn công của Cloud vào trong Dissidia.

Tiếp theo chúng ta có Squall Leonhart và Sephiroth, hai nhân vật mà nếu được nằm trong tay những người chơi có kỹ năng, sẽ trở nên cực kỳ đáng sợ. Nếu bạn phải đối đấu với họ, bạn sẽ bị áp đảo gần như ngay lập tức!

Đương nhiên nếu là 1 đấu 1 thì nhân vật này có thể mạnh hơn nhân vật khác nhưng vì đây là trò chơi 3 đấu 3 nên chúng tôi sẽ cân bằng theo hướng làm việc nhóm, kết hợp đồng đội. Đạo diễn Takeo Kujiraoka đảm nhận phần việc này và tôi nhận ra rằng cứ mỗi khi bổ sung thêm thành viên mới là ông ấy lại gầy đi một ít. Khi trò chơi phát hành, có thể ông ấy còn giảm cân nhiều nữa đấy! (cười)”.

Sau đó ông nói về sự thay đổi của các sân đấu:

“Địa danh ưa thích của tôi có lẽ là Đảo Besaid của Final Fantasy X. Đây là sàn thi đấu rất đẹp với biển và cây xanh nhưng điều khiến tôi thấy hay nhất là cách mà nó được thiết kế lại từ tựa game gốc. Bạn có thể nhìn thấy những con lạch nhỏ phía ngoài khơi, gợi nhớ đến hòm kho báu được đặt ở chính vị trí đó, hay đơn giản chỉ là hồi tưởng về không khí khi chơi game lần đầu tiên.

Khi các trận chiến diễn ra, rất nhiều hiệu ứng sẽ xuất hiện và từ từ thay đổi khung cảnh xung quanh. Lấy ví dụ ở Đảo Besaid bạn có thể nhìn thấy đom đóm bay từ phía chân trời chẳng hạn”.

Cuối cùng ông trả lời về âm nhạc trong game:

“Âm nhạc của Final Fantasy luôn góp công lớn vào thành công của series, vì thế chúng tôi đã mang nhiều bản nhạc gốc, không chỉnh sửa, vào Dissidia. Tuy nhiên chúng tôi cũng đề nghị nhạc sĩ Takeharu Ishimoto phối khí lại một số tác phẩm khác.

Đa phần khi bạn nhờ ai đó chuyển soạn nhạc của FInal Fantasy, họ chỉ thay đổi một chút khiến nó không khác nhiều so với nguyên bản, nên tôi đã phải xác định rõ rằng Ishimoto-san sẽ đi theo hướng khác, cải biên từ những thành phần cơ bản nhất để tạo ra thứ gì đó mới mẻ cho Dissidia.

Đương nhiên nội dung chính của Dissidia là các trận chiến nên chúng tôi lựa chọn chủ yếu là nhạc nền battle. Nhưng cũng có một vài ngoại lệ!

Chúng tôi có thêm vào một số track không liên quan gì đến chiến đấu và đánh giá sự phù hợp của chúng, ví dụ như “Pa-paya theme” trong Final Fantasy XIV, hoặc là “Gold Saucer Theme” trong Final Fantasy VII.

Kết quả thật bất ngờ. Hãy tưởng tượng cảnh 2 đội xuất hiện một cách rất chi là ngầu, chuẩn bị phân tài cao thấp… Cloud ở đó với thanh kiếm khổng lồ của mình… và bỗng nhiên bạn nghe thấy tiếng nhạc nền của Gold Saucer! Nó giúp giảm bớt sự căng thẳng đi nhiều đấy!”

Final Fantasy Fan Club VN

Source Final Fantasy Union

Get real time updates directly on you device, subscribe now.

Leave A Reply

Your email address will not be published.