Bài phỏng vấn với Kitase Yoshinori về Final Fantasy VIII Remaster

0

Tại sự kiện E3 2019, Square Enix đã chính thức công bố Final Fantasy VIII Remastered, phiên bản nâng cấp của trò chơi đã ra mắt cách đây 19 năm. Ngay sau đó, tuần san Famitsu đã có buổi trao đổi chi tiết với producer Yoshinori Kitase để tìm hiểu kỹ hơn về tựa game này. Bài phỏng vấn dưới đây được đăng trên số báo 04/07/2019 ra mắt vào ngày 20/06/2019.

(Click vào hình để xem chi tiết)

Ông có thể chia sẻ cho mọi người biết chi tiết ngọn ngành khiến hãng bắt tay vào thực hiện remaster cho Final Fantasy VIII được không?

Mặc dù các hệ máy chơi game đã thay đổi rất nhiều, nhưng khi nghĩ đến niềm vui được tận hưởng những tựa game truyền thống của người hâm mộ, chúng tôi đã có động lực bắt đầu kế hoạch port các sản phẩm Final Fantasy VII , VIIIIX . Final Fantasy VII  và Final Fantasy IX  đã được thực hiện theo đúng trình tự nhưng riêng về phần VIII thì trong bối cảnh đồ họa ngày càng phát triển và trở nên khó khăn hơn, việc đem đến chất lượng cao về mặt hình ảnh là một khối lượng công việc rất lớn và tốn kém. Vì đây chỉ là 1 bản port nên sẽ có những hạn chế về mô hình nhân vật và cử động, chúng tôi đã phải rất cố gắng nhằm thể hiện một cách đẹp nhất trong giới hạn tối đa cho phép để có thể mang đến một chất lượng tốt nhất có thể hoàn toàn thỏa mãn các fan.

Cho đến nay thì Final Fantasy VIII vẫn luôn là một tác phẩm nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ từ người hâm mộ, ông nghĩ sao về điều này?

Khi thực hiện sự kiện kết hợp giữa Final Fantasy VIII  với Mobius Final Fantasy , chúng tôi đã nhận được một chia sẻ rất tâm huyết về tình yêu với Final Fantasy VIII của ngôi sao Ashizawa Kasumi. Ngoài ra cũng có những câu chuyện tuyệt vời khác từ các ngôi sao và diễn viên lồng tiếng cùng tham gia những công việc có liên quan series Final Fantasy . Vì vậy tôi có cảm giác mạnh mẽ về sự ủng hộ mà mọi người dành cho Final Fantasy VIII.

Trong bản Remaster này ngoài Kitase-san thì còn có những ai của đội ngũ sản xuất game ngày xưa không?

Có người chịu trách nhiệm Battle Program là Harada Hiroshi-san hiện là đạo diễn của bản Remastered, và bên cạnh đó còn có nhà thiết kế nhân vật Ayano Tomohiro-san. Đặc biệt những thành viên trong đội ngũ tinh chỉnh Character của tựa game lần này cũng đã từng tham gia việc phát triển tựa game gốc, vì thế tôi nghĩ chúng tôi sẽ mang đến một chất lượng tốt nhất.

Như những bản Remaster trước đây đã có những trường hợp gần như không còn dữ liệu gì lưu lại, vì thế mọi người đã phải lao tâm khổ tứ rất nhiều. Với trường hợp của Final Fantasy VIII, các ông đã gặp phải những khó khăn gì?

Kế hoạch ban đầu của chúng tôi vốn chỉ là gần như giữ nguyên toàn bộ đồ họa và giúp tựa game có thể tương thích với những chiếc máy chơi game của hiện tại. Thế nhưng từ lúc bản gốc ra đời đã trải qua 20 năm tháng thời gian. Công nghệ đã chuyển từ CRT SD thành những chiếc màn hình tinh thể lỏng HD. Việc năng cấp đồ họa cho các nhân vật là điều vô cùng cần thiết. Chính vì thế ngay trước thời điểm tiến hành công bố bản Remaster, chúng tôi đã tiến hành tinh chỉnh các nhân vật một cách khẩn cấp, điều này đã làm cho lịch trình của chúng tôi đã phình ra tương đối với những phần không thể không sửa. Thế nhưng nhờ vào công sức của những người trong đội ngũ phát triển bản gốc như Harada-san, dựng hình Ayano-san cùng thiết kế nhân vật Nomura-san, chúng tôi đã làm sống lại trò chơi với một chất lượng tuyệt vời. Mặc dù rất vất vả tuy nhiên tôi có thể nói rằng đã thu được một kết quả tốt.

Liệu ông có thể chia sẻ về những tính năng mọi người từng thực hiện trong tất cả các bản Remaster từ trước đến giờ mà được áp dụng vào tựa game lần này hay không?

Những tính năng hỗ trợ chiến đấu được yêu thích trong các bản Remaster trước đây đến tựa game lần này cũng đã được tích hợp sẵn. Vì thế tôi nghĩ mọi người sẽ cảm thấy thích thú khi sử dụng chúng.

Chocobo World liệu có góp mặt trong bản Remaster?

Về vụ đó thì… thành thật xin lỗi… mọi người sẽ không thể chơi Chocobo World trong bản Remaster. Thế nhưng những vật phẩm vốn chỉ có thể nhận được qua Chocobo World, người chơi có thể kiếm được thông qua kĩ năng đặc biệt của Rinoa mang tên “Angelo Search”. Nếu so với bản gốc thì lần này mọi người có thể nhận được chúng một cách dễ dàng hơn vì thế hãy nhớ thường xuyên sử dụng “Angelo Search”.

Giờ tôi muốn nói chuyện một chút về bản gốc của Final Fantasy VIII . Vào thời điểm đó, khi Final Fantasy VII đã tạo được tiếng vang lớn trên toàn thế giới, tôi nghĩ rằng mọi người đã phải phát triển tựa game tiếp theo giữa một điều kiện vô cùng khó khăn. Vì thế với danh nghĩa là một tựa game Final Fantasy  được đánh số, hẳn Final Fantasy VIII cũng phải có những điểm đặc sắc riêng của mình phải không?

Final Fantasy VII  đã hoàn toàn phá bỏ những tiêu chuẩn thông thường về đồ họa của game từ trước tới giờ vào thời điểm đó thế nhưng mục tiêu của chúng tôi là biến Final Fantasy VIII thành tựa game sẽ thay đổi quan niệm về hệ thống game. Ví dụ như hệ thống tiền lương, di chuyển trên bản đồ bằng ô tô, xe buýt và tàu điện hay như sử dụng các tấm bài để cường hóa nhân vật… Tôi nghĩ đó là một tác phẩm mang đúng tinh thần thử thách những điều mới mẻ của dòng Final Fantasy.

Hãy kể về phần mà ông có ấn tượng sâu sắc nhất khi ra mắt Final Fantasy VIII.

Final Fantasy VIII là tựa game đầu tiên được áp dụng công nghệ Motion Capture cho cử động của các nhân vật. Vì thế đến cả đội ngũ sản xuất chúng tôi cũng chưa có kinh nghiệm và hoàn toàn không hiểu gì về nó. Chính vì thế mà để mô phỏng thanh Gunblade của Squall, đáng lẽ thì chỉ cần dùng thứ có trọng lượng nhẹ như kiếm tre là được, thế nhưng chúng tôi đã làm một thanh kiếm có độ nặng thực tế bằng sắt. Và ai cũng đã nghĩ [Đây đúng là một thứ vũ khí]. Vạn nhất mà lỡ hụt tay đánh trúng vào diễn viên thì chắc sẽ to chuyện lắm đây. Đến giờ nghĩ lại mà tôi vẫn thấy hãi hùng.

Cuối cùng, ông có lời nhắn nhủ gì hay những điểm cần chú ý cho bản Remaster lần này không?

Final Fantasy VIII đã từng xuất hiện trong bộ phim “Những thiên thần của Charlie” vào năm 2000, việc ra mắt game năm trước đó cũng đã trở thành đề tài cho các kiệt tác phim ảnh, chúng tôi thậm chí còn nhận được yêu cầu cho phép sử dụng hình ảnh Gunblade. Thực sự thì trò chơi đã có ảnh hưởng vô cùng to lớn đến ngành công nghiệp giải trí của Hollywood với một câu chuyện đậm chất dramatic về phù thủy cùng việc Squall là nhân vật đầu tiên với cá tính vô cùng đa dạng, rồi những phụ kiện mang đầy vẻ lôi cuốn hình Gunblade, hay âm điệu không thể quên của ca khúc chủ đề (Eyes on me). Tựa game này là tập hợp tất cả những yếu tố hay nhất của dòng Final Fantasy cho đến cả hiện tại. Có quá nhiều điều tuyệt vời vì thế các bạn hãy vui vẻ tận hưởng bản Final Fantasy VIII Remastered tuyệt đẹp mà chúng tôi đã thực hiện nhé.

Final Fantasy Fan Club VN

 

Get real time updates directly on you device, subscribe now.

Leave A Reply

Your email address will not be published.