Chia sẻ của hoạ sĩ Roberto Ferrari về thiết kế của mình trong Final Fantasy XV

0

Vào đúng ngày phát hành của Final Fantasy XV, Roberto Ferrari, họa sĩ người Ý và cũng là thiết kế nhân vật cho tựa game này, đã có một vài chia sẻ về các tác phẩm của ông trên Facebook.

Trong bài viết này, ông đã mô tả lại những thay đổi khi lên game so với bản thiết gốc của ông và cũng có nói qua về quá trình phát triển Final Fantasy XV.

Aranea

Cô ấy không thay đổi nhiều lắm, tôi chỉ phải sửa cây thương vì nó thiếu đi tính hình tượng. Tôi đã phác thảo nhanh một bức Biggs và Wedge, nhưng các nguyên mẫu của tôi không được duyệt và kết thúc là hai con ma-nơ-canh trong bộ quần áo. Nhân vật này là sự kết hợp của 2 người kia. Cô ấy vốn là thành viên của một phi đội và thế tấn công chủ yếu dựa trên các đòn nhảy.

Gentiana

So với nguyên mẫu của tôi thì họ đã thay đổi quần áo của Gentiana để phù hợp hơn với kịch bản. Tuy nhiên chiếc váy mới vẫn giữ lại được những nét chính từ 2 phiên bản tôi vẽ (một bộ trang trọng và một váy dạ hội). Khuôn mặt không khác gì. Cô ấy đáng lẽ ra đeo một cặp kính màu đỏ lửa và mặt một bộ áo giáp màu trắng cùng một thanh gươm đi kèm. Vai trò chính của cô ấy là làm người đưa tin cho Stella, đầu mối liên lạc giữa Tenebrae và Niflheim.

Ardyn

Tôi sáng tác ra Ardyn vào tháng 12 năm 2010 trước khi Kingsglaive khởi động. Phiên bản game gần với thiết kế của tôi hơn.

Umbra

Có một số nhân vật tôi thích nhưng lại bị loại bỏ khỏi cốt truyện: họ giống với ninja, tương tự những thành viên trong đội Kingsglaive nhưng mang tính chất Nhật Bản nhiều hơn. Chú chó Umbra đáng lẽ sẽ là một trong số những người này.

Quá trình phát triển

Tôi vốn không phải là thành viên của nhóm chuyển từ XIII lên hồi 2010. Tôi gia nhập vào tháng 5 năm đó. Tôi biết tôi được gọi là do có một nữ họa sĩ nghỉ việc do cô không nhận được sự đồng tình nào từ phía đạo diễn. Rồi từ 2010 đến 2011 tôi làm phần việc mình được giao mà không gặp trở ngại nào lớn cả. Vì thế khi nhóm bị giảm nhân sự từ 200 xuống còn khoảng 20 người năm 2012 (ngay trước thời điemẻ Tabata và đội Type-0 đến) tôi vẫn được giữ lại và cộng tác với những người mới đến năm 2013. Sau đó tôi rời đi để theo Nomura. Tôi chưa từng có kế hoạch gì cho Gentiana nhưng tôi xác nhận một điều là tác giả kịch bản đã thay đổi nội dung tôi nhận được hồi 2011.

Tôi ủng hộ ý kiến của Sakaguchi về việc đầu tư quá lớn để phát triển game: nó không xứng đáng với số tiền bỏ ra. Họ cũng không hề có tổ chức gì cả. Đội ngũ nhân viên 200 con người phải làm việc khi cốt truyện vẫn chưa được định hình cụ thể. Sự thật là nó được thay đổi cứ 3 tháng một lần và thời hạn để phát hành nó là cuối 2014 (ai mà nghĩ được cuối cùng game lại ra mắt vào tháng 11 năm 2016 chứ?).

Final Fantasy VII Remake

Tôi đang bắt tay vào các phần tiếp theo nhưng những gì tôi đóng góp cho XV là rất nhiều. Thật tiếc là không có nhiều gương mặt mới trong Final Fantasy VII Remake. Tôi chỉ thiết kế lại những nhân vật đã có. Tôi không có được sự tự do như với XV.

Nguồn: NeoGAF

Get real time updates directly on you device, subscribe now.

Leave A Reply

Your email address will not be published.