Cùng producer Yoshinori Kitase trao đổi về Final Fantasy VII Remake

0

Trực tiếp từ E3 2019, Yoshinori Kitase, producer của Final Fantasy VII Remakeđã gửi đến người hâm mộ một bản miêu tả ngắn gọn về dự án này.

Final Fantasy VII Remake là dự án làm lại toàn bộ tựa game gốc đã quá nổi tiếng, khai thác sâu hơn vào thế giới cũng các nhân vật của Final Fantasy VII.

Mục tiêu của chúng tôi là xây dựng một Final Fantasy VIIthật sự phù hợp với thời đại mới. Chúng tôi không đơn giản chỉ là copy 1:1 hay tung ra một bản remaster.

Hình dung lại thế giới này đòi hỏi khối lượng công việc và dữ liệu vô cùng khổng lồ. Mỗi trò chơi trong dự án đều có nội dung tương đương với một game Final Fantasy hoàn chỉnh. Riêng game đầu tiên đã chiếm tới 2 đĩa Blu-ray. Cách làm này cho phép chúng tôi remake lại phiên bản gốc mà không cần phải cố bám víu vào những gì mà người chơi từng yêu thích”.

“Trong thời gian nhóm sản xuất hoàn thành game đầu tiên của dự án, chúng tôi cũng đồng thời lên kế hoạch và phác thảo nội dung tổng thể cho phần tiếp theo.

Nhờ những công việc đã làm được với phần 1, chúng tôi có thể phát triển game thứ 2 một cách hiệu quả hơn. Chúng tôi đã có lịch trình và kế hoạch nội bộ riêng, nhưng hiện tại chúng tôi sẽ chỉ tập trung vào thông tin cho tựa game sắp ra mắt.

Giá trị sáng tạo cốt lõi của series Final Fantasy chính là sự cải tiến không ngừng, vượt qua mọi giới hạn và khiến người chơi phải sửng sốt. Dự án này cũng có giá trị như thế và các thành viên đều coi nó như một bản Final Fantasy chính thống tiếp theo.

Với những cá nhân là thành viên chủ chốt của đội ngũ sản xuất, nếu chỉ dừng ở việc thực hiện lại trò chơi gốc với nền đồ họa mới sẽ là không đủ động lực để đầu tư công sức và tài nguyên. Ngược lại, chúng tôi muốn đi xa hơn phiên bản gốc, kể một câu chuyện sâu sắc hơn cũng như mang đến một trải nghiệm gameplay mới mẻ. Chúng tôi thực sự muốn vượt qua mọi kỳ vọng của người hâm mộ.

Bên cạnh những gương mặt quen thuộc của dự án ngày trước, chúng tôi còn có được một đội ngũ nội bộ đầy tài năng và nhiệt huyết. Rất nhiều người chính là fan hâm mộ trẻ trung, từng chơi qua Final Fantasy VII khi nó mới được phát hành. Được cộng tác cùng với những con người như vậy trong một dự án đầy tham vọng thực sự rất thú vị”.

“Bối cảnh của game đầu tiên là ở thành phố Midgar. Chúng tôi chọn tập trung vào Midgar vì nó phản ánh rõ nét thế giới của Final Fantasy VII hơn bất kỳ địa danh nào khác. Midgar được hình thành bởi trí tưởng tượng phong phú với vô số những bất ngờ xuất hiện ở mọi ngóc ngách.

Nhiều người vẫn nghĩ rằng Midgar khá là tăm tối ngay từ cái nhìn đầu tiên, tuy nhiên chúng tôi lại có một triết lý thiết kế mà ở đó thành phố tràn ngập các yếu tố màu sắc, muôn hình vạn trạng. Ánh sáng và màu sắc chúng tôi sử dụng ở Midgar làm nổi bật lên yếu tố đặc trưng của thế giới Final Fantasy VII. Chúng tôi quyết định không sử dụng cách tiếp cận kiểu thực tế khi thiết kế, thay vào đó là những thứ kiểu cách hơn, tôn vinh phong cách nghệ thuật của phiên bản gốc.

Ngành công nghiệp game đã thay đổi rất nhiều kể từ khi Final Fantasy VII phát hành. Thời đó chúng tôi không có điều kiện tiếp cận với những thứ như lồng tiếng nhân vật, motion capture hay góc quay cận cảnh bên ngoài các cut-scene. Với Final Fantasy VII Remake, câu chuyện về các nhân vật sẽ là trọng tâm hàng đầu thông qua các kỹ thuật và công nghệ tiên tiến. Điều này cho phép chúng tôi tạo nên những nhân vật đắt giá, khiến người chơi đắm chìm vào một màn trình diễn đầy cảm xúc.

Trong bản Remake, lần đầu tiên tính năng lồng tiếng được bổ sung. Bằng việc sử dụng thế hệ diễn viên hoàn toàn mới, chúng tôi hi vọng sẽ mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người chơi”.

“Nói đến gameplay, mục tiêu của chúng tôi là kết hợp các yếu tố cố điển lẫn hiện đại thông qua hệ thống ATB cải biên, hành động xen lẫn chiến thuật.

Hệ thống mà chúng tôi đã tạo ra vẫn duy trì được tính chiến lược khi điều khiển một nhóm nhiều thành viên, cung cấp tùy biến đa dạng về kỹ năng và phép thuật. Bạn có thể vừa điều khiển nhân vật yêu thích, vừa ra lệnh cho những người khác, hoặc để cho AI lo hết mọi việc. Lựa chọn thời điểm chuyển đổi qua lại giữa các thành viên là phương pháp hữu hiệu để tận dụng điểm mạnh của từng cá nhân trong mỗi trận đánh. Mọi game thủ đều được tận hưởng phong cách chơi của riêng mình.

Cuối cùng, chúng ta vẫn sẽ có Materia. Bạn có thể sử dụng chúng để biến hóa cách vượt qua các trở ngại của bản thân.

Chúng tôi sẽ cung cấp nhiều chi tiết hơn về gameplay khi gần đến ngày phát hành vào năm tới. Hiện tại, tôi hi vọng các bạn đều cảm thấy thích thú với những gì đã được hé lộ ở E3 và chúng tôi cũng rất nôn nóng được chia sẻ nhiều tin tức cập nhật đến các bạn trong thời gian tiếp theo”.

Final Fantasy Fan Club VN

Source Square Enix Blog

Get real time updates directly on you device, subscribe now.

Leave A Reply

Your email address will not be published.