Đạo diễn Tetsuya Nomura chia sẻ về quá trình đưa Yuffie vào trong Final Fantasy VII Remake Intergrade
Cô nàng ninja xứ Wutai, Yuffie Kisaragi, sắp được quay trở lại màn ảnh trong Final Fantasy VII Remake Episode INTERmission. Mặc dù chỉ là một nhân vật phụ hoàn toàn có thể bị bỏ qua trong phiên bản Final Fantasy VII gốc năm 1997, nhưng Yuffie lại có được hẳn một episode riêng cho mình, đủ để thấy cô được yêu mến như thế nào.
Ngoài những bổ sung về mặt combat và gameplay, ngoại hình của Yuffie vẫn giữ lại được nhiều yếu tố thiết kế đặc trưng, bên cạnh một bộ đồ cải trang mới toanh. Đạo diễn của Final Fantasy VII Remake, ngài Tetsuya Nomura đã có những chia sẻ cho trang tin PlayStation Blog về những yêu cầu của ông đối với nhân vật này khi được mang lên game chính thức.
Ông có thể trao đổi một chút về thiết kế của Yuffie cho phần remake không, ông muốn đạt được điều gì với nhân vật này?
Tetsuya Nomura: Có thể nói là tôi tập trung nhiều nhất vào phần bề ngoài sao cho tương xứng với tuổi tác. Yuffie trẻ hơn các thành viên khác nhiều và cô bé vẫn còn ở độ tuổi teen.
Vì Cloud và đồng đội trông đã trẻ rồi, tôi muốn Yuffie còn phải trẻ hơn nữa và có vóc dáng của người chưa trưởng thành.
Chúng ta đã được thấy Weiss, cũng như hình ảnh gợi nhớ đến bộ đồ Moogle trong Dirge of Cerberus – Final Fantasy VII, tuy nhiên còn chi tiết nào liên quan đến Yuffie được lấy từ các game FFVII khác không?
Nomura: Tôi không có ý định tỏ ra hoài niệm hay kính trọng gì với những game trước đây, nhưng ban đầu đúng là tôi muốn Yuffie xuất hiện trong một bộ đồ cải trang. Sau đó tôi nhớ là cô ấy đã từng mặc như vậy trong Dirge of Cerberus – Final Fantasy VII nên đã vẽ một bộ dạng tương tự. Cũng giống như Weiss, tôi chọn cậu ta vì đây là một đối thủ mạnh xứng tầm, bên cạnh Sephiroth.
Ông có nhớ cảm xúc của mình lúc thiết kế Yuffie ở FFVII gốc không? Ông đã suy nghĩ gì vào lúc đó và góc nhìn cá nhân của ông về cô ấy đã thay đổi ra sao qua thời gian?
Nomura: Tại thời điểm thực hiện phiên bản gốc lẫn hiện tại, quan điểm của tôi hầu như không có nhiều thay đổi. Yuffie là một nhân vật giàu năng lượng và thẳng thắn. Đến episode tập trung hoàn toàn vào nhân vật như thế này, tôi tin là chúng tôi có thể còn thể hiện được mặt nhạy cảm giàu cảm xúc của cô ấy nữa.
Kể từ khi phát hành phiên bản gốc, thiết kế của Yuffie đã thay đổi liên tục trong Advent Children và Dirge of Cerberus, ông đã đi đến các ý tưởng này như thế nào?
Nomura: Nói chung tôi không cố gắng thay đổi hình dáng cơ bản của cô ấy. Tôi cũng luôn đảm bảo những chi tiết mang tính biểu tượng như chiếc quần soóc, càng sát với nguyên bản càng tốt.
Cây phi tiêu khổng lồ của Yuffie đúng là ấn tượng. Khi nhắc đến ninja, chúng ta thường hình dung ra những vũ khí như dao găm Kunai, hoặc một thanh katana nhỏ, tại sao ông lại chọn phi tiêu?
Nomura: Nguyên nhân là vì trong số những vũ khí mà một ninja có thể sử dụng trong các tựa game Final Fantasy ra mắt trước Final Fantasy VII, phi tiêu là thứ có sức mạnh rất lớn.
Trong FFVII gốc, Yuffie rất nghịch ngợm. Xét ở khía cạnh tính cách, cách tiếp cận của các ông với nhân vật này đã thay đổi như thế nào so với trước đây?
Nomura: Mỗi khi đánh giá Yuffie trong một nhóm đông người, chắc chắn bạn sẽ nhận ra cô ấy tràn đầy năng lượng như thế nào, nhưng tôi cho rằng cô ấy thuộc tuýp người phải thân thiết thì mới cảm nhận được nội tâm. Trong episode này, bạn sẽ vào vai Yuffie và một nhân vật mới, người bạn đồng hành Sonon. Tôi tin là các bạn sẽ hiểu rõ hơn về Yuffie.
Tại sao nhóm sản xuất lại lựa chọn Yuffie cho DLC này, thay vì Vincent hoặc Cid?
Nomura: Cốt truyện chính vẫn bám sát với nguyên gốc, nên xét ở thời điểm này, Vincent vẫn còn đang nằm trong quan tài, Cid thì đang ở phe Shinra, nên Yuffie là lựa chọn duy nhất mà chúng tôi có.
Final Fantasy VII Remake Intergrade sẽ phát hành vào ngày 10/06/2021.