[Ghé thăm lại Final Fantasy VII Remake] Chapter 5: Cuộc truy đuổi dai dẳng

4

Năm nay là thời điểm kỷ niệm 25 năm ngày phát hành của Final Fantasy VII – và những màn ăn mừng đầu tiên đã bắt đầu!

Là một phần trong các hoạt động lễ hội diễn ra trong năm, những gương mặt từng làm nên thành công của Final Fantasy VII Remake đã đồng ý tham gia phỏng vấn để chia sẻ sâu hơn về tựa game này.

Họ đã trả lời mọi câu hỏi, từ những thắc mắc về các nhân vật, cốt truyện và cách thiết kế thế giới cho đến những bí mật của hệ thống chiến đấu.

Nếu bạn vẫn chưa thưởng thức Final Fantasy VII Remake thì hãy thử ngay và luôn chứ còn chờ gì nữa!

Còn bây giờ thì đi thôi nào!

CẢNH BÁO SPOILER!!!

Tại sao một quản lý cấp trung của Shinra lại dám dũng cảm đứng lên đối đầu với Barret, người có kích cỡ gấp đôi và đang gắn một khẩu súng trên tay như vậy?

Sức mạnh đó chính là biểu hiện của “tinh thần Shinra”.

Motomu Toriyama (Co-Director (Scenario Design))

Barret đã ngân nga giai điệu Final Fantasy Victory Fanfare khi kết thúc màn hội thoại với Cloud. Đây quả là một easter egg thú vị cho người hâm mộ. Tại sao chi tiết này lại được đưa vào kịch bản?

Barret thường ngâm nga giai điệu fanfare mỗi khi chiến thắng một trận chiến nào đó. Hành động này được đưa vào để thể hiện một khía cạnh khác của Barret, ví dụ nếu như đang trong tâm trạng tốt thì có thể anh ấy sẽ thư giãn một chút chẳng hạn.

Motomu Toriyama (Co-Director (Scenario Design))

Hành động nhân vật xé bỏ tổ của đám grashtrike trông rất thật, người chơi như cảm nhận được sự bầy nhầy và bám dính của lớp màng tơ. Sự thành công này được tạo ra nhờ sự nhạy cảm của các diễn viên motion đúng không?

Mỗi hành động đều do các diễn viên tự sáng tạo và thực hiện để làm sao phù hợp với tính cách của từng nhân vật. Trưởng nhóm chỉ kiểm tra tổng thể và quản lý chung mà thôi. Theo đó mỗi thành viên trong team đều phải tận dụng được sự sáng tạo của bản thân.

Hành động xé được thể hiện theo rất nhiều cách tùy vào độ dày của lớp màng bám. Nó cho thấy sự kết hợp giữa các bộ phận trong nhóm sản xuất đã đem lại kết quả tuyệt vời như thế nào.

Yoshiyuki Soma (Animation Director)

Tifa chắc hẳn là một nhân vật rất khó để cân bằng bên cạnh Cloud và Barret vì cô vừa nhanh nhẹn, linh hoạt, vừa gây ra được sát thương theo cấp số nhân lên các đối thủ đã bị stagger. Thành quả đạt được trong FFVII Remake đã trải qua quá trình thực hiện như thế nào?

Chúng tôi muốn tạo ra một hệ thống chiến đấu vui vẻ, nơi người chơi sẽ cảm thấy hứng thú theo nhiều cách khác nhau mỗi khi chuyển đổi giữa các nhân vật. Vì vậy chúng tôi đặc biệt lưu tâm đến việc tạo ra sự khác biệt với từng nhân vật.

Nhiệm vụ này tương đối dễ dàng với Cloud, Barret và Aerith, tuy nhiên chúng tôi đã phải rất vất vả mới định hình được đặc điểm của Tifa.

Tôi nghĩ chúng tôi đã thành công khi tạo nên được chiều sâu cho cơ chế chiến đấu của Tifa bằng cách gắn các kỹ năng của cô với một trong các yếu tố then chốt của FFVII Remake.

Teruki Endo (Battle Director)

Ở chapter rất nặng về combat này của FFVII Remake, người chơi đã được điều khiển Cloud, Barret và Tifa. Nhân vật nào mà ông muốn tập trung vào nhiều nhất?

Chắc các bạn cũng đoán ra được ngay, chúng tôi sắp xếp các trận đánh trong chapter này để làm sao người chơi sử dụng Cloud nhiều nhất có thể, vì cốt truyện chủ yếu xoay quanh anh ấy.

Tuy nhiên lựa chọn vẫn tùy thuộc vào phong cách chơi của từng người, thế nên chúng tôi cũng đảm bảo các yếu tố để bất kỳ ai cũng phát huy được tác dụng.

Teruki Endo (Battle Director)

Thiết kế gốc của Stamp do ai trong Tập đoàn năng lượng Shinra thực hiện vậy?

Nhân vật Stamp ban đầu được thiết kế để phục vụ cho công tác xã hội, khích lệ tinh thần của cộng đồng khi chiến tranh giữa Shinra và Wutai nổ ra. Đây không phải là thông tin chính thống nhưng có tin đồn cho rằng Stamp được dựa trên phác họa của Palmer trong thời gian bộ phận du hành vũ trụ của ông ta bị cắt giảm nhân sự.

Motomu Toriyama (Co-Director (Scenario Design))

Ông có thể chia sẻ gì về những hình graffiti xuất hiện ở khu vực này không? Chúng đến từ đâu và có ý nghĩa gì đặc biệt không?

Địa điểm này là một mê cung ngóc ngách và là ổ của những loại quái vật nguy hiểm. Những hình graffiti được vẽ bởi các thanh niên nhiệt huyết, đã dũng cảm đi khám phá chốn u tối như một bằng chứng cho lòng can đảm của họ.

Nhóm thiết kế 2D và bản địa hóa đã cùng nghĩ các ý tưởng muốn truyền tải, thử đặt mình vào vị trí của những người trẻ dám thách thức khó khăn và sáng tác nên những lời nhắn gửi hoặc hình ảnh họ muốn để lại.

Takako Miyake (Environment Director)

Phần nhạc nền được phát trong trận chiến với Crab Warden là phiên bản cải biên của battle theme trong FFVII gốc. Tại sao nó lại được lựa chọn chứ không phải là boss battle theme hay một bản nhạc mới hoàn toàn nào đó?

FFVII gốc chỉ có duy nhất một boss battle theme, như thế là không đủ khi đưa vào thiết kế một game hiện đại, do đó chúng tôi đã bổ sung thêm nhạc nền đánh boss cho Remake. Tuy nhiên nếu toàn bộ boss theme đều là mới thì sẽ không gắn được với kỷ niệm của người chơi về tựa game gốc, vì thế chúng tôi phải tạo ra nhiều bản cải biên cho “Those who Fight” và “Let the Battles Begin” để sử dụng.

Keiji Kawamori (Music Supervisor)

Khi tàu hỏa băng qua các đường hầm xoắn ốc, góc nhìn của người chơi cũng lắc lư dữ dội kèm hiệu ứng rung trên tay cầm, tạo nên cảm giác như đang hòa mình vào thế giới game cho người chơi. Cách xử lý này xuất phát từ đâu? Chúng được lên kế hoạch ngay từ đầu hay phải trải qua quá trình thử và lỗi?

Chúng tôi đã lên concept giúp người chơi cảm nhận được sự rung lắc khi di chuyển qua các đường ray, nhưng lại nghĩ người hâm mộ chắc không muốn nhìn cảnh Cloud bị tàu đâm nếu thất bại…

Thế nên chúng tôi quyết định tạo cảm giác giống thật khi các đoàn tàu đột ngột băng qua nhờ tích hợp một số yếu tố hỗ trợ như ánh sáng, hiệu ứng âm thanh và rung camera. Chúng tôi cũng phải tính toán chi tiết về vị trí của người chơi và thời gian tàu chạy để đảm bảo chúng xuất hiện ở thời điểm bạn không bị đè qua cho dù có điều khiển nhân vật thế nào đi nữa.

Naoki Hamaguchi (Co-Director (Game Design / Programming)

Source Square Enix
You might also like
4 Comments
  1. devil says

    UPLOAD SAGA THE FES VOL1 AND 2 SQUARE ENIX AVAILABLE IN TSDM39 FOR 10 ANGEL COINS OR MORA OR OTOTOY ITS 2 TRACKS FROM SQUARE ENIX

    1. devil says

      WILL YOU OR NOT?

      1. KING says

        Sorry but I collect Final Fantasy OST only

        1. devil says

          no problem i got it tsdm39

Leave A Reply

Your email address will not be published.