Final Fantasy Fan Club VN - Where Reality Becomes Fantasy

Hajime Tabata: Khó có khả năng Final Fantasy XV chạy được ở mức 60FPS, không có kế hoạch remake Crisis Core

0

Sau nhiều tháng độc quyền trên console, cuối cùng thì Final Fantasy XV cũng được nhà sản xuất mang lên PC khi thông tin được hé lộ tại sự kiện Gamescom. Với Hajime Tabata, người từng thực hiện Crisis Core và Type-0 trên PlayStation Portable, đây lần đầu tiên ông được đứng vào vị trí đạo diễn của một game Final Fantasy thuộc dòng main series.

Trang tin PC Gamer đã có cơ hội trao đổi với Tabata về những gì người hâm mộ có thể trông chờ ở phiên banr port này.

Việc mang Final Fantasy XV lên PC có ý nghĩa như thế nào đối với ông cũng như các cộng sự?

Hajime Tabata: Điều chúng tôi thực sự quan tâm và đề cao khi công bố một sản phẩm nào đó không chỉ dừng lại ở nội dung, cách chúng tôi tự thích nghi để làm hài lòng game thủ PC mà còn ở phương thức công bố nữa. Chúng tôi đã lựa chọn và thực hiện một cách rất cẩn thận.

Chúng tôi hiểu rằng nếu mình chỉ làm một bản port đơn giản từ console sang thì những người chỉ chơi game trên PC sẽ không quan tâm gì đến nó.

Final Fantasy là một cái tên nổi tiếng, nhưng nó thường gắn liền với console hơn. Ông có nghĩ tác phẩm của mình đủ sức thuyết phục những người chơi không có hứng thú với series này muốn được trải nghiệm nó trên PC không? 

Tôi cũng nghĩ vấn đề chính là ở chỗ này: chúng tôi cần phải nỗ lực hết sức để tiếp cận được bộ phận người chơi đó và truyển tải được thông điệp. Thực sự để tìm ra được những thứ khiến người dùng PC thấy thú vị là điều khá khó khăn.

Tôi nghĩ chúng tôi đã phần nào hoàn thành được bước đầu tiên trên con đường của mình. Với sự hợp tác kỹ thuật với NVidia, tôi tin mọi người đã thấy được rằng chúng tôi thực sự quan tâm một cách nghiêm túc đến thị trường PC. 

Đâu là điểm khác biệt giữa phiên bản PC và phiên bản dành cho console?

Vấn đề lớn nhất nằm ở kỹ thuật, còn nội dung game về cơ bản vẫn được giữ nguyên. Bạn phải chuyển đổi từ tay cầm sang bàn phím và chuột – rất khác nhau. Thường thì kiểu góc nhìn người thứ nhất khi bạn không thấy được các nhân vật xung quanh rất phù hợp với phong cách điều khiển bằng bàn phím và chuột này.

Khả năng lựa chọn cấu hình và tối ưu cho phần cứng bạn có trong tay cũng rất quan trọng. Ngoài ra bạn cũng cần phải hỗ trợ được tính năng mod và cho phép người chơi được thưởng thức theo phong cách họ thích.

Vậy là ông chính thức xác nhận tính năng mod?

Đúng thế, các bạn sẽ có được công cụ chỉnh sửa chính thức.

Final Fantasy không phải là một trò chơi có truyền thống với mod. Ông có hào hứng với những gì mà cộng đồng có thể làm không?

Đúng là theo truyền thống mọi người đều có được chung một trải nghiệm khi chơi Final Fantasy. Với Final Fantasy XV, chúng tôi lựa chọn đi theo một chiều hướng hơi khác biệt một chút, bắt đầu ngay từ cách chúng tôi cấu trúc game và mang tới cho mỗi cá nhân một hành trình Final Fantasy XV của riêng họ. Tôi nghĩ cộng đồng mod sẽ hưởng ứng với trò chơi này và ý tưởng về việc bản thân có thể thay đổi nội dung theo ý muốn đúng là rất hay.

Ngoài ra, mặc dù trọng tâm của game vẫn là chơi đơn, nhưng cuối năm nay chúng tôi sẽ phát hành bản mở rộng multiplayer. Chúng tôi hi vọng cũng có thể phát hành nó ngay khi bản PC ra mắt. Bên cạnh Steam, Final Fantasy XV còn được mang lên Origin. Đối tượng khách hàng của chúng tôi bây giờ không chỉ dừng lại ở những người đã yêu thích Final Fantasy từ lâu mà phải mở rộng ra hơn thế. Chúng tôi phải nghĩ xem những con người đó họ muốn được chơi một game như thế nào và mang đến được đúng những gì họ kỳ vọng.

Final Fantasy XV trên Steam có được Steam Workshop hỗ trợ không?

Có.

Ông đã quyết định được cấu hình tối thiểu/yêu cầu chưa?

Chúng tôi vẫn chưa có thông số chính thức. Hiện tại công tác tối ưu hoá vẫn đang được thực hiện.

Thế còn về khung hình, chúng tôi có thể kỳ vọng vào mức 60fps không?

Hỗ trợ thì có thể, nhưng hãy cân nhắc tới cấu hình mà bạn cần để đạt được cấp độ đó, với 4K native, HDR và 60fps – cỗ máy chúng tôi có ở đây hiện tại chưa thể đáp ứng được. Nó được trang bị GTX 1080Ti đấy, vậy mà vẫn không thể đạt được 60 khung hình.

Vấn đề ở đây là chúng tôi không thể dùng SLI. Để đạt được 60 khung hình một cách mượt mà, bạn cần phải có một năng lực lớn hơn hiện tại. Mọi sự giả lập vật lý đều cần phải được làm mới trong từng khung hình, nếu bạn có 2 card màn hình chạy cùng lúc sẽ xảy ra hiện tượng chậm trễ trong công tác truyền dữ liệu và không thể áp dụng được.

 

Những gì ông đã trình diễn là rất tuyệt vời, nhưng không phải game thủ PC nào cũng có trong tay phần cứng tốt nhất. Liệu Final Fantasy XV có hỗ trợ những thiết bị cấu hình thấp không?

Những cỗ máy PC có thông số ngang với thế hệ console hiện tại sẽ không gặp trở ngại gì. Chúng tôi đang nhắc tới những chiếc máy tính từ 3 đến 4 năm tuổi đấy. Tất nhiên là chúng tôi sẽ cố gắng mở rộng hơn nữa và xem mình có thể hỗ trợ tới đâu. Chúng tôi cần thêm thời gian để giải quyết vấn đề này.

Rõ ràng Final Fantasy XV đang là sản phẩm đi tiên phong, và mặc dù có thể ông không liên quan gì đến game Final Fantasy tiếp theo nhưng ông có hi vọng những trò chơi sắp tới cũng xuất hiện trên PC không?

Nếu nhóm của tôi được giao trọng trách phát triển game Final Fantasy tiếp theo, chúng tôi vẫn sẽ đặt mục tiêu mang nó lên PC. Tuy nhiên trong tương lai chúng ta phải suy tính tới game dự trên nền tảng công nghệ đám mây nên câu trả lời có lẽ sẽ thay đổi tuỳ thuộc vào thời điểm mà chúng ta muốn nói tới.

Một trong những game Final Fantasy tôi yêu thích là Crisis Core trên PlayStation Portable. Nếu như có ngày ông remake nó thì ông có mang nó lên PC không?

[Cười] Nếu tôi có remake nó không ấy à? Chúng tôi không có dự định remake trò đó đâu.

Tôi nghĩ ông nên cân nhắc.

Việc đó phải để sau khi VII được remake. Lúc ấy có thể sẽ có cơ hội dành cho Crisis Core. Nhưng hiện tại thì tôi không nghĩ là có khả năng nào cả. Nhưng tôi rất vui vì anh đã gợi ý.

Câu trả lời vẫn có thể thay đổi, tuỳ thuộc vào Final Fantasy VII Remake phải không?

Hiện tại thì Final Fantasy VII Remake đang là ưu tiên hàng đầu. Hiện tại, do cấu trúc nội bộ của chúng tôi đã thay đổi, nhóm của tôi không thực hiện game đó nên tôi không thể nói gì cả.

Anh rất yêu thích Final Fantasy đúng không?

Đúng thế.

Đặc biệt là VII?

Chính xác. Ngoài ra còn có VIII và Crisis Core nữa.

Chúng tôi rất yêu quý những người dành nhiều tình cảm cho Final Fantasy nhưng thứ mà nhóm của tôi sắp làm, là một cái gì đó hoàn toàn khác. Một thử thách mới.

Nhắc đến mới nhớ, theo ông thì thử thách lớn nhất khi mang Final Fantasy XV lên PC là gì?

Chúng tôi vẫn chưa hoàn thành nên chưa thể khẳng định được gì cả. Nhưng nghĩ lại khi bắt đầu dự án, chúng tôi thực sự không biết phải bắt đầu từ đâu, phải làm những gì, chúng tôi đã phải tìm kiếm những đối tác giúp mình có phương pháp thích hợp. Có rất nhiều thứ chúng tôi mới được tiếp xúc lần đầu và phải bắt đầu từ con số không. Có thể nói cả quá trình là một thách thức vô cùng lớn. Rất may là phản ứng của người hâm mộ rất tích cực nên chúng tôi cũng thấy vui và có động lực.

 

Leave A Reply

Your email address will not be published.

error: Content is protected !!