Naoki Yoshida bàn luận về thuốc nhảy cấp và những thắc mắc của người chơi

0

Cách đây không lâu, người hâm mộ đã có những tranh cãi xung quanh việc đạo diễn của Final Fantasy XIV đề xuất ý tưởng về việc đưa thuốc lên cấp nhanh vào game trong tương lai gần. Tính năng này đã xuất hiện ở Trung Quốc và Hàn Quốc và đã đạt được những thành công nhất định, giữ chân được một lượng lớn người chơi.

Khi xem xét đến việc mở rộng ra các thị trường khác, Yoshida hi vọng những vật phẩm này sẽ giúp người chơi mới theo kịp được tiến độ của cả cộng đồng.

Trao đổi với Famitsu, Yoshida đã chia sẻ thêm một chút về chính sách hiện tại của ông và những suy nghĩ sau khi đọc phản hồi trên diễn đàn về chủ đề này.

“Như đã đề cập trước đây, tôi muốn lôi kéo thêm sự tham gia của những người chơi mới, nên hiện tại tôi đang có khuynh hướng 7:3 về việc áp dụng vào trong game. Chúng tôi vẫn đang đánh giá lại những ý kiến và dữ liệu thu thập được từ Trung Quốc và Hàn Quốc.

Nếu như bạn không có thời gian để lên cấp khi bắt đầu trò chơi, bạn sẽ không thể chơi cùng với những người khác khi các bản mở rộng được tung ra. Độ cao của ngọn núi bạn phải leo qua cứ tăng dần tăng dần qua thời gian. Kể cả khi chúng tôi có điều chỉnh lại để việc vượt qua thử thách này dễ dàng hơn một chút thì cũng không thay đổi được toàn bộ cục diện. Mới đầu bạn có thể nhận ra là việc này khá dễ chịu nhưng khi nhìn vào đích đến thì lại quá xa vời.

Thêm nữa là nhiều thành viên cũng không thể chơi thêm nghề nghiệp thứ 2 hay thứ 3 vì họ có quá ít thời gian. Có rất nhiều người chỉ muốn bắt đầu lại một phần cốt truyện nào đó, như Heavensward chẳng hạn. Ở đây chúng tôi không đưa ra một loại thuốc để đưa bạn lên đỉnh ngay lập tức mà nó chỉ đẩy nhanh quá trình này, bạn vẫn cần phải hướng đến đích trên chính đôi chân của mình. Tôi cho rằng chúng ta phải đáp ứng được những nhu cầu thiết thực tại thời điểm này”.

Sau khi xem xét những cuộc thảo luận trên diễn đàn, Yoshida cảm thấy mọi người đang tiếp nhận thông tin này theo cách “được ăn cả ngã về không”. “Quan điểm của họ là tất cả mọi người sẽ sử dụng nếu như loại thuốc này được đưa vào trò chơi, nhưng chúng tôi đơn giản chỉ là đưa ra thêm lựa chọn cho người chơi mà thôi. Chúng tôi không khuyến khích mọi người sử dụng khi mới bắt đầu và không có vấn đề gì nếu như bạn không uống nó cả. Tôi đã đăng những chỉ số của thị trường Trung Quốc và Hàn Quốc lên diễn đàn để các thành viên có thể xem xét và bàn luận kỹ hơn”.

Ông cũng chỉ ra rằng có một số người lo lắng về việc người chơi sẽ không tập trung vào phát triển các kỹ năng, hậu quả của thuốc tăng tốc lên cấp – nhưng một lần nữa đây không phải là toàn cảnh của bức tranh. “Ngay cả khi chúng tôi giới thiệu thuốc đẩy nhanh lên cấp, nó cũng chỉ giúp đưa bạn đến mức tối đa cũ mà thôi, bạn vẫn còn quãng đường từ 60 đến 70 phải tự mình vượt qua. Trong quá trình đó, bạn vẫn có đủ thời gian để làm chủ được các kỹ năng cần thiết nên không cần quá đắn đo nếu bạn muốn trải nghiệm các nội dung hay nhất. Tuy nhiên vẫn có những nhầm lẫn về khoảng cấp độ 60 nên tôi nghĩ mọi người chắc lo lắng về vấn đề đó”.

Vậy chính xác thì thuốc lên cấp nhanh có ảnh hưởng như thế nào với cốt truyện chính? Yoshida giải thích: “Hiện tại mới chỉ có một loại thuốc để hoàn thành kịch bản chính đến patch 2.55. Khi Stormblood phát hành tôi nghĩ tốt nhất là phải thêm một loại thuốc thứ hai mở rộng đến tận 3.55 để người chơi lựa chọn. Nói một cách đơn giản là một thuốc dành cho season 1 và một thuốc dành cho season 2”.

“Tôi không có ý định tạo ra thuốc cho từng cấp độ khác nhau nhưng tôi nghĩ việc chia kịch bản ra các “season” là hợp lý. Đây cũng là một điều cần cân nhắc. Nếu bạn sử dụng thuốc để bỏ qua patch 2.55, tất cả các dungeon được bổ sung trong series patch 2.x sẽ đều được hoàn thành nều không thì bạn sẽ không dùng được Duty Roulette đâu”.

Nguồn: Nova Crystallis

Get real time updates directly on you device, subscribe now.

Leave A Reply

Your email address will not be published.