Naoki Yoshida trả lời về điểm cuốn hút của Final Fantasy XVI: “Cảm giác như bạn đang xem một bộ phim Hollywood”
Đây là số thứ 8 trong loạt phỏng vấn với những nhà phát triển của tựa game đang vô cùng được quan tâm Final Fantasy XVI, tựa game được đánh số mới nhất trong series Final Fantasy và sẽ được ra mắt vào ngày 22/06 tới.
Tựa game này hiện đang là một chủ đề nóng vì được sản xuất bởi Naoki Yoshida, người đã vốn rất nổi tiếng với Final Fantasy XIV, một bom tấn MMORPG chưa từng có, hiện vẫn đang vô cùng thịnh hành trên toàn thế giới.
Bối cảnh lần này diễn ra tại Valisthea, một vùng đất đang đứng trên bờ diệt vong. Người dân ở Valisthea tạo ra phép thuật từ Aether, thứ được trích xuất từ Tinh Thạch và khiến cuộc sống hàng ngày của họ trở nên thuận tiện hơn.
Sự bảo hộ từ Crystal đã phát triển thành chiến tranh giữa các quốc gia, cuộc chiến giữa các Dominant – những người có Eikon ẩn trong cơ thể để tranh giành Thạch Mẫu. Nhân vật chính của tựa game là Clive Rosfield, hoàng tử cả của công quốc Rosaria, chuyến hành trình của anh nhắm đến mục đích cuối cùng là tìm ra sự thật của thế giới và phá hủy Thạch Mẫu.
Ngoài một câu chuyện hoàng tráng như vậy, FFXVI còn là tựa game hành động nhập vai đầu tiên trong toàn series. Và sau đây sẽ là những chia sẻ của ông Naoki Yoshida về những điểm cuốn hút trong hệ thống chiến đấu và cốt truyện của game.
Quy mô chiến trường rộng lớn mà không có màn hình loading.
Thưởng thức một bộ phim Hollywood trên chính đôi tay của bạn.
Tinh thạch được coi là một biểu tượng của Final Fantasy, vậy trong FFXVI nó sẽ đóng vai trò thế nào?
Yoshida: Tựa game lần này có những tinh thể lớn được biết đến với cái tên Thạch Mẫu nằm rải rác khắp nơi trên thế giới, chúng có liên quan mật thiết đến với cốt truyện. Thạch Mẫu giống như mỏ dầu ở thế giới hiện đại, người dân ở Valisthea tạo ra phép thuật từ Aether, thứ được trích xuất từ Thạch Mẫu.
Vì giống như dầu mỏ nên Aether dần trở nên cạn kiệt, các quốc gia bắt đầu những cuộc chiến để tranh giành Thạch Mẫu. Nhân vật chính Clive Rosfield cùng những người bạn của mình sẽ hành trình để tìm ý nghĩa của việc “sống như một con người” giữa thế giới khắc nghiệt này.
Đây là tựa game hành động nhập vai chính thức đầu tiên trong toàn series, thế nhưng điểm khác biệt của FFXVI mà ông muốn truyền tải là gì?
Yoshida: FFXVI là tựa game hành động nhập vai thời gian thực chính thức đầu tiên trong series. Người chơi sẽ điều khiển Clive và sử dụng sức mạnh của những linh thú trong người anh để tham gia vào những trận chiến tốc độ cao và đầy phong cách.
Đối với những người không giỏi game hành động, chúng tôi đã chuẩn bị sẵn hệ thống “trang sức hỗ trợ” để bù đắp. Tuy nhiên game cũng được chuẩn bị kỹ lưỡng để làm thỏa mãn cả những người chuyên về game hành động. Chúng tôi có gắng để làm hài lòng người chơi ở mọi thế hệ. Ngoài ra trong những trận chiến giữa các Eikon, nơi những linh thú khổng lồ chiến đấu với nhau, bạn có thể điều khiển Eikon bằng chính đôi tay mình để mang lại những màn đấu trùm đẳng cấp.
Ngay từ đầu ông đã có ý định xây dựng tựa game với những trận chiến hành động thời gian thực?
Yoshida: Series Final Fantasy đã có 35 năm lịch sử và vẫn đang tiếp tục phát triển hệ thống chiến đấu theo lượt. Thế nhưng trong thời đại game hành động lên ngôi như hiện nay, chúng tôi muốn người chơi ở mọi độ tuổi có thể tận hưởng, và vì bản thân chúng tôi cũng rất thích game hành động nên tôi đã quyết định thử thách biến FFXVI thành một tựa game hành động chính thức.
Ngoài ra chúng tôi cũng đã dồn rất nhiều tâm huyết để mang đến những người hâm mộ một câu chuyện tuyệt vời nhất. Thế nên tôi mong mọi người sẽ ủng hộ thử thách mà nhóm phát triển đã thực hiện.
Tôi nghĩ chắc chắn sẽ có những người không giỏi với thể loại hành động, nên liệu ông có thể giới thiệu về tính năng hỗ trợ mà giúp những game thủ như vậy cũng có thể thoải mái tận hưởng game không?
Yoshida: Có rất nhiều trang sức hỗ trợ được chuẩn bị dành cho nhân vật chính Clive, nếu bạn chọn chế độ “Story Focus Mode” chúng sẽ được trang bị ngay từ đầu.
Các trang sức hỗ trợ không làm thay đổi độ khó của game, thế nhưng với những ai kém việc né tránh đòn tấn công từ kẻ địch thì có thể đeo nhẫn “Auto Slow” hoặc những ai không giỏi việc tấn công một cách hiệu quả thì có thể đeo nhẫn “Auto Attack”. Chúng tôi đã chuẩn bị sẵn một hệ thống để bổ trợ cho tất cả những khía cạnh mà người chơi có thể gặp khó khăn.
Khi đã quen với gameplay bạn có thể bỏ chúng ra, hoặc bạn có thể đeo nhiều cái một lúc. Thay vì tạo ra một sự tự động hoàn toàn, chúng tôi vẫn để người chơi có thể trải nghiệm hành động bằng chính đôi tay mình nhưng được hỗ trợ thêm những mặt còn yếu.
Lần này các Eikon trú ngụ ở trong cơ thể của những Dominant, vì thế tôi nghĩ khi các Dominant đối đầu và tạo ra cuộc chiến giữa các Eikon sẽ là điểm nhấn đáng chú ý. Thế nhưng các trận chiến đó diễn ra như thế nào, và chúng khác gì với các trận chiến thông thường?
Yoshida: Final Fantasy XVI được tạo ra bằng cách tận dụng tối đa sức mạnh của PS5, nơi mà các trận chiến diễn ra liền mạch mà không cần loading. Các trận chiến giữa Eikon cũng vậy chúng diễn biến theo cốt truyện, phát triển từ những trận chiến giữa người với người, không hề có loading và chuyển thành trận chiến quy mô lớn giữa các linh thú khổng lồ.
Bạn sẽ có cảm giác xem một bom tấn Hollywood bằng chính đôi tay của mình, chúng tôi sẽ mang đến những trải nghiệm hoàn toàn khác biệt với các trận chiến thông thường, mọi thứ sẽ thay đổi một cách đa dạng tùy theo linh thú, ví dụ như chiến trường, phương pháp chiến đấu, timing action v.v…
Chú chó Torgal hỗ trợ Clive trong trận chiến có thăng cấp hay cường hóa chỉ số được không?
Yoshida: Torgal cũng sẽ phát triển đồng hành cùng Clive. Về cơ bản Torgal sẽ hỗ trợ Clive bằng AI, thế nhưng bạn có thể đưa ra mệnh lệnh cho nó. Ngoài ra nếu trang bị chiếc nhẫn Auto Torgal thì AI sẽ càng trở nên năng động hơn nữa. Dĩ nhiên bạn có thể vuốt ve Torgal, vì vậy hãy yêu thương nó như một người đồng hành đáng tin cậy.
Khi cốt truyện phát triển những người đồng đội sẽ gia nhập vào nhóm, vậy liệu có thể tùy chỉnh đội ngũ hay thay đổi trang bị của họ không?
Yoshida: Tương tự như Torgal, chỉ số của các đồng đội cũng sẽ thay đổi dựa theo sự phát triển của Clive. Vì đây là một tựa game hành động thời gian thực, thế nên mọi tùy biến sẽ tập trung hết vào Clive.
Người chơi có thể tự do học và nâng cấp kĩ năng Eikon, phong cách chiến đấu của Clive sẽ thay đổi rất nhiều phụ thuộc theo kĩ năng được học và Eikon đang thiết lập. Ngoài ra bạn cũng có thể thay đổi, cường hóa áo giáp, vũ khí v.v… vì thế hãy tận hưởng việc tùy chỉnh nhân vật chính Clive.
Nếu có thể hãy cho tôi biết nhiều hơn về kế hoạch cập nhật sau khi phát hành.
Yoshida: Trước hết chúng tôi sẽ tập trung vào việc phát hành tựa game chính, nếu nhận được phản hồi tích cực, có lẽ chúng tôi sẽ cân nhắc làm một vài điều gì đó. Đây là tựa game mà chỉ cần mua phiên bản chính bạn có thể trải nghiệm 100% cốt truyện và hệ thống chiến đấu, nếu có bất cứ điều gì khiến các bạn hứng thú, hãy cho chúng tôi biết. Chúng tôi cũng có kế hoạch phát triển một bản PC cẩn thận sau khi phát hành.
Cuối cùng xin hãy dành đôi lời cho những người hâm mộ
Yoshida: Cảm ơn các bạn đã luôn ủng hộ Final Fantasy. Final Fantasy XVI được phát triển nhằm thỏa mãn tất cả người chơi trên toàn thế giới, bất kể lứa tuổi hay giới tính.
Chúng tôi hi vọng các bạn có thể trải nghiệm sức mạnh của PS5 thông qua tựa game này, hãy cùng mong chờ đến khi game ra mắt. Cuối cùng hãy tự trải nghiệm câu chuyện Final Fantasy mới nhất mà chúng tôi đã vẽ bằng chính đôi tay của mình.