Nhóm sản xuất Final Fantasy XIV trao đổi về Encyclopaedia Eorzea Volume 2

0

Tựa game MMORPG Final Fantasy XIV của Square Enix luôn nổi tiếng với cốt truyện huyền ảo về thế giới vô cùng phức tạp. Bộ truyền thuyết khổng lồ đó đã được nhà sản xuất phân tích một cách tỉ mỉ trong cuốn sách Encyclopaedia Eorzea – The World of Final Fantasy XIV.

Encyclopaedia Eorzea đào sâu vào câu chuyện của những nhân vật không điều khiển được, nền văn hóa của các chủng tộc, những kỳ quan của thế giới và thậm chí là cả những con quái vật gây tai họa cho vùng đất Eorzea. Có thể nói đây là bách khoa toàn thư đầy đủ nhất về Final Fantasy XIV.

Hiện tại volume 2 của Encyclopaedia Eorzea đang được thực hiện. Tác giả kịch bản chính Banri Oda và chỉ đạo dịch thuật Koji Fox tiết lộ rằng cả phiên bản tiếng Anh và tiếng Nhật đều đã ở giai đoạn gần như hoàn thiện. Đội ngũ sản xuất đang thực hiện những bước hiệu chỉnh cuối cùng.

Ngài Fox nhấn mạnh rằng đây không chỉ là bản cập nhật của cuốn sách đầu tiên mà sẽ có hàng trăm trang là nội dung hoàn toàn mới. “Có một số thứ trong phiên bản này khiến tôi cảm thấy rất hào hứng – bao gồm cả những bí mật đã bị che dấu ở các tài liệu nội bộ trong gần 10 năm”.

Encyclopaedia Eorzea: The World of Final Fantasy XIV Volume 2 hiện đã bắt đầu cho pre-order trên trang E-Store của Square Enix và sẽ bắt đầu giao hàng từ ngày 24 tháng 11 tới đây. Ngoài ra sách cũng sẽ xuất hiện tại sự kiện Final Fantasy XIV Fan Festival diễn ra từ 15 đến 17 tháng 11.

Nhân dịp kỷ niệm 5 năm của trò chơi, trang tin Polygon đã có buổi trao đổi với Oda, Fox và cả đạo diễn kiêm producer Naoki Yoshida về quá trình họ sáng tạo nên những nội dung của Final Fantasy XIV.

Polygon: Các chủng tộc cho phép lựa chọn khá là thú vị và có sự khác biệt. Mặc dù không có ảnh hướng quá nhiều đến cốt truyện như World of Warcraft, tuy nhiên người chơi vẫn biết được nhiều điều về từng giống loài trong quá trình chơi. Họ không đơn giản chỉ là những nhân vật tượng trưng cho có. Khi Au Ra được bổ sung trong Heavensward, mọi người có gặp vấn đề khó khăn nào gây cản trở không? Liệu người chơi có được thấy những chủng tộc mới trong các bản mở rộng về sau?

Oda: Việc này đến từ góc nhìn của tôi dưới vai trò một thành viên của nhóm làm cắt cảnh hơn là một người sáng tạo kịch bản. Mỗi khi bổ sung thêm một chủng tộc mới yêu cầu một khối lượng công việc vô cùng lớn. Chúng tôi phải đảm bảo mọi cắt cảnh đều được thể hiện một cách chính xác. Chúng tôi cũng cần điều chỉnh lại những câu hội thoại để có những điểm đặc trưng của chủng tộc đó… Nghĩ đến thôi cũng đã thấy đau bụng rồi!

Tuy nhiên, đứng dưới góc độ cốt truyện thì không quá phức tạp như vậy. Chừng nào tôi còn có được một lý do hợp lý để có một chủng tộc mới xuất hiện ở Eorzea thì người chơi sẽ được gặp gỡ ngay loài đó.

Về tương lai thì… tôi xin phép giữ bí mật.

Polygon: Final Fantasy XIV là một game MMORPG gần như độc nhất vô nhị nhờ sự chi tiết trong hệ thống nghề nghiệp. Mỗi lớp nghề đều có đặc trưng riêng thay vì đơn giản chỉ là đỡ đòn, hồi máu hay pháp sư… Những đặc tính đó có đáp ứng được kỳ vọng của ông không? So với ý tưởng ban đầu thì chúng đã thay đổi như thế nào?

Yoshida: Chúng tôi có một quan niệm bất di bất dịch trong nhóm battle của Final Fantasy XIV khi lên ý tưởng về các loại nghề nghiệp: đó là mang lại trải nghiệm khác nhau cho từng lớp nhân vật. Tôi rất vui khi nghe được những lời phản hồi như vừa rồi và thực sự tự hào vì đội của mình đã đạt được thành quả đó.

Final Fantasy XIV cho phép người chơi vào vai bất kỳ nghề nghiệp nào với chỉ một nhân vật duy nhất và trải nghiệm sẽ không hề giống nhau chút nào. Cách nghĩ của chúng tôi là như vậy đấy. Chúng tôi sẽ luôn khắc ghi điều đó trong tim khi phát triển nội dung tiếp theo. Tất nhiên các bạn cũng có thể kỳ vọng vào một cách tiếp cận mới lạ hơn!

Polygon: Liệu người chơi có được nhìn thấy nhân vật Black Mage theo kiểu “cổ điển” với đôi mắt phát sáng không? Hiệu ứng này từng được thấy ở nhiệm vụ nghề level-30 nhưng không xuất hiện lại lần nào nữa! Rất nhiều người mong muốn có được phong cách quen thuộc ấy.

Yoshida: Hmm… Lớp nhân vật chính của tôi là Black Mage nên tôi hoàn toàn hiểu ý kiến đó. Tôi hi vọng các bạn sẽ chờ được đến ngày được thổi bay kẻ địch bằng phép thuật với vẻ bề ngoài như vậy. Tuy nhiên cũng nên nhớ rằng việc đó sẽ không diễn ra ngay và luôn đâu! Với Final Fantasy XIV, chúng tôi luôn luôn lên kế hoạch cho bước tiếp theo trước khoảng 2 năm.

Final Fantasy Fan Club VN

Source Polyon

Get real time updates directly on you device, subscribe now.

Leave A Reply

Your email address will not be published.