Stranger of Paradise: Final Fantasy Origin vừa chính thức được phát hành – và nếu bạn đang nghĩ sẽ có một trải nghiệm thông thường như bao game Final Fantasy khác thì bạn đã nhầm rồi.
Trong vai Jack Garland, nhân vật chính của trò chơi hành động đậm chất máu me này của Square Enix và Team Ninja, người chơi sẽ có dịp khám phá những cảnh đẹp tuyệt vời và chiến đấu với những đối thủ vừa lạ mà vừa quen của Final Fantasy để tìm đến kẻ thù cuối cùng – Chaos.
Nhân dịp này, chúng ta hãy cùng hỏi producer Jin Fujiwara và đạo diễn Daisuke Inoue để có được cái nhìn tổng quan về game, cũng như nghe họ trình bày về những điều muốn gửi gắm ở trong nó nhé.
Cốt truyện
Stranger of Paradise: Final Fantasy Origin theo chân Jack và bốn người đồng đội trên hành trình tiêu diệt Chaos và xoá bỏ đóng đêm khỏi vương quốc Cornelia.
Đi theo lời kêu gọi của Đức Vua và Hoàng Tộc, cả nhóm lên đường tìm cách hồi phục ánh sáng cho những tinh thạch đang bị mục nát của Cornelia, tất cả đều mang trong mình khát khao đánh bại Chaos cho dù bản thân cũng không hiểu tại sao.
Sau khi đánh bại hết kẻ thù này đến kẻ thù khác, mọi người bắt đầu hi vọng họ chính là những Chiến Binh Ánh Sáng thần thánh – những vị cứu tinh được viết trong truyền thuyết cổ đại. Nhưng không ai có thể tưởng tượng ra sự thật sắp được phơi bày…
Nhóm phát triển muốn kể một câu chuyện hoàn toàn đối lập với những game Final Fantasy truyền thống. Họ đã có một số cách làm khá độc đáo – trong đó nổi bật nhất là việc người hùng Jack cuối cùng chưa chắc đã đứng về phía lẽ phải…
Inoue-san:
Trọng tâm trong cốt truyện của Stranger of Paradise: Final Fantasy Origin là kể lại con đường biến thành kẻ ác của nhân vật phản diện nổi tiếng trong phần Final Fantasy đầu tiên.
Chúng tôi đã cố gắng để người chơi chỉ cần tập trung theo đuổi nội dung chính, nhưng cũng có những chi tiết được thiết kế rải rác trong game giúp đào sâu tìm hiểu về thế giới và lore, giúp bạn cảm nhận được sự kết nối của nó với series Final Fantasy.
Fujiwara-san:
SoP: FFO là một game mạo hiểm khi dám chọn nhân vật chính là một ‘phản diện’, kẻ có góc nhìn về thế giới hoàn toàn khác với những Chiến Binh Ánh Sáng trong những phần trước đây.
Tôi hi vọng nhiều ngươi chơi sẽ cảm thấy hướng đi này là đúng đắn!
Một cách tiếp cận tươi mới của Final Fantasy
Không chỉ có cốt truyện được thay đổi mà gameplay cũng vô cùng khác biệt so với series Final Fantasy từ trước đến nay.
Thay vì những trận đánh sử dụng dòng lệnh mang nhiều tính chiến thuật, trò chơi này hoàn toàn tập trung vào yếu tố hành động. Bạn sẽ phải đối mặt với hàng đàn kẻ thù nơi bạn được biết một điều là kỹ năng cũng quan trọng không kém gì mưu lược.
Đây là trải nghiệm chưa từng có đối với người hâm mộ của Final Fantasy và chính bản thân các nhà phát triển cũng hi vọng sẽ được đón nhận nồng nhiệt:
Fujiwara-san:
Stranger of Paradise: Final Fantasy Origin là một game hành động đúng nghĩa, không giống với phần còn lại của series Final Fantasy cho đến thời điểm hiện tại… và với một kẻ phản diện là nhân vật chính, nó đã vẽ nên một thế giới đầy u tối.
Nếu đã chơi các bản Final Fantasy khác, có thể bạn sẽ thấy băn khoăn với cách làm này. Tuy nhiên càng chơi sâu thì tôi chắc chắn bạn sẽ cảm thấy đây đích thực là một game Final Fantasy đó.
Bạn sẽ thấy trong câu chuyện phức tạp mà nhân vật chính Jack đang theo đuổi, vừa có tính bi kịch nhưng cũng vừa tràn ngập hi vọng. Từ các dungeon, hệ thống job cho đến những khía cạnh khác của game đều được sử dụng các yếu tố đến từ series chính.
Inoue-san:
Stranger of Paradise: Final Fantasy Origin là một game hành động nhập vai và không hề có tính năng nào cho phép bạn dừng thời gian để lựa chọn hành động thích hợp cả. Trò chơi được tạo ra để mọi người hoàn thành nó hoàn toàn theo hình thức hành động thời gian thực.
Yếu tố nhập vai sẽ giúp cho tiến trình khám phá của bạn trở nên dễ dàng hơn thông qua các phương pháp xây dựng nhân vật như lựa chọn trang bị hay nâng cao sức mạnh nguyên tố.
Sức mạnh của các nhân vật phụ thuộc vào khả năng đọc tình huống và quyết định nhanh chóng của bạn. Hãy quan sát di chuyển của kẻ địch và tìm ra thời điểm thích hợp để tấn công cũng như phòng thủ.
Đồng thời, bạn cũng nên khám phá job nào mình thích và thu thập những vũ khí phù hợp với job đó để tăng chỉ số cho mình.
Nhịp độ và thời lượng
Cách tiếp cận theo hướng hành động khiến Stranger of Paradise: Final Fantasy Origin có tiết tấu rất nhanh và dễ làm quen. Nhưng cũng có nhiều yếu tố cần trải nghiệm ở đây bao gồm một cốt truyện đủ dài, hàng tá job để khám phá và lên cấp, một hệ thống tuỳ biến phức tạp và nhiều thứ khác nữa.
Đội ngũ sản xuất muốn đảm bảo rằng người chơi sẽ dành phần lớn thời gian của mình để… làm một người chơi đích thực.
Inoue-san:
Mặc dù chúng ta gọi Final Fantasy Origin là một game hành động nhập vai, nhưng cấu trúc tổng thể của nó lại được xây dựng rất cẩn thận để có được nhịp độ của một game hành động, bởi vì Team NINJA là những người đảm nhận công tác phát triển, và họ đã quá quen thuộc với công việc tạo ra trải nghiệm này.
Chúng tôi chủ đích để những đoạn cắt cảnh và các thành phần tương tự trở nên ít dài dòng hơn so với những game Final Fantasy khác, đồng nghĩa với việc bạn sẽ chơi qua được cốt truyện chính nhanh hơn.
Fujiwara-san:
Bạn sẽ trải qua cốt truyện chính với một nhịp độ vừa phải khi có thể hoàn thành nó trong khoảng 40 giờ chơi.
Tuy nhiên vẫn có nhiều cấu phần của gameplay mà bạn có thể tìm hiểu sâu. Ví dụ như hệ thống job đặc trưng của series Final Fantasy, giờ đây đã được tiến hoá lên một cấp độ mới để phù hợp với game hành động.
Có tất cả 27 job được tích hợp nên bạn có thể tập trung phát triển thứ mà bạn thấy phù hợp với phong cách của mình nhất.
Tính thử thách
Nếu đã quen với thể loại nhập vai hành động thì chắc hẳn bạn sẽ biết chúng đều có sự thách thức cao. Kẻ thù nào cũng nguy hiểm và tấn công mạnh mẽ. Học được cách vượt qua những khó khăn này sẽ mang đến cảm giác thoả mãn tột độ.
Mặc dù trải nghiệm này được mang vào trong Stranger of Paradise: Final Fantasy Origin nhưng trò chơi vẫn hướng đến đối tượng là tất cả mọi người. Game cung cấp đa dạng tuỳ chọn độ khó giúp bạn thưởng thức theo ý muốn, cho dù bạn cần một hành trình mượt mà hay thứ gì đó có thể kiểm nghiệm bản thân.
Fujiwara-san:
Nhiều người có thể xem Stranger of Paradise: Final Fantasy Origin là một game hành động tự hành hạ bản thân, nhưng còn có nhiều cấp độ khó khác được tích hợp sẵn mà.
Lựa chọn khả dĩ nhất là STORY, cho phép người chơi không quá tự tin với kỹ năng bản thân thưởng thức cốt truyện mà vẫn giữ lại được một phần nào của yếu tố hành động, điểm nổi bật nhất của game.
Và với tập khách hàng muốn độ khó cao nhất thì ACTION hoặc HARD sẽ khiến họ hài lòng.
Co-op multiplayer
Một phương pháp khác để đương đầu với khó khăn chính là nhờ đến sự trợ giúp. Stranger of Paradise: Final Fantasy Origin hỗ trợ co-op tối đa đến 3 người chơi và bạn có thể lập nhóm với các thành viên trên khắp thế giới.
Trái ngược với sự tàn bạo của thế giới trong game, team phát triển muốn trải nghiệm online được dễ chịu nhất có thể.
Inoue-san:
Chế độ co-op trong những game nhập vai hành động kiểu này thường khá đáng sợ – trừ khi bạn đạt đến một tầm kỹ năng nhất định.
Tuy nhiên chúng tôi đã đưa mọi loại job vào trong Stranger of Paradise: Final Fantasy Origin nên những ai không giỏi với game hành động vẫn có thể tận hưởng tính năng này.
Ví dụ có những job hỗ trợ như White Mage hay Red Mage sẽ cho phép bạn được đứng đằng sau vào giúp đỡ đồng đội. Độ linh hoạt của gameplay giúp mỗi cá nhân tìm ra được job phù hợp nhất với mình, từ đó xây dựng đội hình phát huy tối đa khả năng của từng người.