Producer Naoki Yoshida chia sẻ tầm nhìn của mình về Final Fantasy XVI

0

Thật khó để nghĩ ra một tựa game được mong chờ nhiều hơn Final Fantasy XVI.

Trailer mới ra mắt “Dominance” đã khiến người hâm mộ phải rùng mình vì những nhân vật, combat và các Eikon hùng mạnh được mang vào game. Ngày phát hành của trò chơi cũng được ấn định vào mùa hè năm 2023.

Những hé lộ trên có thể khiến bạn thấy hào hứng nhưng cũng mang đến những câu hỏi chưa có lời đáp.

Đội ngũ sản xuất đầy tài năng đang nỗ lực hết mình để mang đến trải nghiệm hoành tráng nhất mà cả người chơi mới lẫn fan gạo cội đều yêu thích. Nhân dịp này producer Naoki Yoshida đã rất hào phóng khi đồng ý trả lời một số câu hỏi cũng như chia sẻ cảm xúc về phần đánh số tiếp theo của series.

Xin chào Yoshida-san. Trước đây ông đã từng mô tả cốt truyện của Final Fantasy XVI giống như một chuyến tàu lượn siêu tốc cảm giác mạnh. Chính xác thì ý ông là gì?

Ý tưởng của tôi dành cho Final Fantasy XVI là mang đến cảm giác giống như đang xem một bộ phim điện ảnh sử thi anh hùng ca – chính là cảm xúc mà tôi có khi chơi phần đầu tiên của Final Fantasy.

Sự kết hợp giữa một cốt truyện rộng lớn, những đoạn cắt cảnh gây ấn tượng mạnh và những trận chiến thời gian thực – bao gồm cả màn đối đấu giữa các Eikon khổng lồ, sẽ mang đến cho người chơi một trải nghiệm nghẹt thở. Tất cả đều được kết nối một cách liền mạch.

Đây chính là một chuyến tàu lượn tốc hành trong hình dạng video game!

Tại sao ông lại chọn hệ thống chiến đấu hành động cho trò chơi này và ông hi vọng người chơi sẽ phản ứng như thế nào?

Mỗi phần game Final Fantasy đều có thế giới mới, nhân vật mới và một hệ thống chiến đấu mới.

Chúng tôi nhận được rất nhiều gợi ý từ fan hâm mộ về những thứ họ muốn thấy trong tương lai và đáng tiếng là chúng tôi không thể làm hài lòng tất cả mọi người được. Có rất nhiều game thủ trẻ chưa bao giờ biết đến series Final Fantasy ở ngoài kia.

Với Final Fantasy XVI, chúng tôi muốn tiếp cận càng nhiều game thủ càng tốt bằng cách lựa chọn một câu chuyện diễn ra ở một thế giới fantasy cổ điển mang hơi hướng của những game Final Fantasy thời kỳ đầu, nhưng kết hợp với thể loại hành động thời gian thực nhịp độ nhanh.

Chúng tôi cũng có hệ thống hỗ trợ thông minh dành cho những người chơi không quen với game hành động, thế nên kể cả bạn có không thích thì tôi hi vọng bạn cũng sẽ dành thời gian để thử qua nhé.

Một lí do khác mà chúng tôi đi theo hướng chiến đấu hành động là vì muốn mở rộng giới hạn mà Final Fantasy có thể vươn tới và tạo cơ hội cho những nhà phát triển trẻ tuổi mới làm quen với series.

Summon – hay ‘Eikon’ – là một phần rất quan trọng trong game. Tại sao yếu tố này lại trở nên cuốn hút đến vậy trong series Final Fantasy?

Các Eikon ở Valisthea khá giống với những món vũ khí hủy diệt hàng loạt ở ngoài đời. Mỗi quốc gia có một Eikon, ẩn trong cơ thể một người bình thường, được kế thừa sức mạnh của họ thông qua những quy tắc cụ thể. Những vật chủ này được gọi là Donimant và đều có khả năng biến thân thành Eikon.

Khi nguồn năng lượng aether do các Thạch Mẫu (Mothercrystal) tỏa ra đang dần biết mất, đồng thời các vương quốc ở Valisthea xung đột với nhau liên miên để tranh giành quyền kiểm soát các Tinh Thạch, họ bắt đầu gửi các Eikon ra chiến trường.

Cốt truyện của Final Fantasy XVI chủ yếu xoanh quanh Dominant và Eikon của họ. Lí do chúng tôi muốn Eikon có một vị trí trân trọng trong game là để mang đến trải nghiệm độc nhất vô nhị khi bạn được điều khiển những summon khổng lồ này và chiến đấu.

Ông đã được hội ngộ với nhạc sĩ Masayoshi Soken với trò chơi này. Tại sao ông ấy lại là sự lựa chọn đúng đắn để sáng tác nhạc cho game?

Tôi đã làm game với Soken rất nhiều năm, và ông ấy là người hiểu rõ nhất những điều, không chỉ tôi, mà cả đạo diễn Hiroshi Takai và giám đốc sáng tạo Kazutoyo Maehiro cần ở âm nhạc của một game Final Fantasy.

Đương nhiên, yêu tố quan trọng nhất là phong cách âm nhạc của ông ấy kế thừa khá nhiều từ Nobuo Uematsu-san, cha đẻ của âm nhạc trong Final Fantasy. Ông ấy luôn cố gắng đi theo người thầy của mình.

Cuối cùng, ông có lời nhắn nào muốn chia sẻ đến fan hâm mộ không?

Tôi biết là mình đã để các bạn đợi quá lâu, nhưng thật may là cuối cùng tôi cũng đã có thể công bố những thông tin mới nhất về Final Fantasy XVI.

Chúng tôi đang lên kế hoạch chia sẻ thêm chi tiết về thế giới và cốt truyện vào mùa thu năm nay, nhưng tôi hi vọng trailer gần đây và các bài phỏng vấn trên báo chí có thể giúp các bạn tạm thời bình tĩnh.

Toàn bộ đội ngũ phát triển, dẫn đầu là đạo diễn Hiroshi Takai, đang cùng nhau cố gắng để trò chơi có chất lượng tốt nhất có thể, nên các bạn hãy chờ đợi thêm nhé!

Source Square Enix
You might also like
Leave A Reply

Your email address will not be published.