Tìm hiểu thêm về World of Final Fantasy qua cuộc phỏng vấn với Director Hiroki Chiba

0

World of Final Fantasy, một trong những cái tên được Square Enix công bố tại E3 năm nay, trò chơi được công bố sẽ mắt trên Ps4 và Ps Vita vào năm tới, một trò chơi có thể sẽ mang đến hàng tá yếu tố truyền thống, một món quà cho những người thích hoài cổ.

Hãy cùng tìm hiểu thêm về tựa game này thông qua bài phỏng vấn của Novacrystallis với director Hiroki Chiba.

monster_fix001_3

NC (Novacrystallis): Trò chơi này thuộc thể loại gì, chúng tôi không thấy được nhiều từ trailer?

Chiba: Tựa game này sẽ cho phép người chơi làm bạn với quái vật – những sinh vật đến từ dòng Final Fantasy và nuôi dưỡng chúng.

NC: Làm thế nào để ông quyết định hệ máy nào sẽ phù hợp cho trò chơi này?

Chiba: Ý tưởng cho trò chơi này đã được xác định ngay từ ban đầu, và vì khái niệm của trò chơi là thu thập quái vật từ tất cả các phiên bản trong dòng, vì thế chúng tôi muốn có hệ thống có thể hiển thị càng nhiều thứ càng tốt. Do đó quyết định đầu tiên của chúng tôi là Ps4, nhưng để thu thập tất cả các loại quái vật, kết bạn… sẽ ngốn 1 thời gian dài, nên chúng tôi muốn mang đến cho người chơi thêm những lựa chọn khác, đó là lý do game xuất hiện trên Ps Vita, người chơi có thể ra ngoài và chơi cùng bạn bè với Vita.

NC: Những ý tưởng và động lực nào đã thúc đẩy việc tạo nên World of Final Fantasy?

Chiba: Điều đầu tiên là chúng tôi muốn mang trở lại năng lượng – sự thích thú – từ những phiên bản Final Fantasy cổ điển. Thứ 2 là người chơi đang muốn những hình ảnh chân thực, sắc nét hơn, đặc biệt là từ sau XIII, rất nhiều người chơi đặt nặng vấn đề hình ảnh chân thực về các nhân vật. Đây cũng chính là những gì mà main series đang thực hiện, Mr.Hashimoto đã lo lắng rằng những người chơi mới sẽ khó thể tiếp cận với thế giới mà họ mong muốn, vì vậy ông ấy đã trao đổi với tôi rằng muốn đưa những người chơi mới đến với thương hiệu Final Fantasy, và đó cũng là cách họ quyết định lựa chọn một hướng tiếp cận mới, với thiết kế trực quan và đồ họa lý thú mà Mr.Hashimoto hy vọng rằng sẽ thu hút người chơi mới đến với dòng

event_02_fix001NC: Vậy ông có kế hoạch thế nào để giới thiệu tựa game đến với người chơi? Ông có đưa chúng tôi tiếp cận với hệ thống chiến đấu xuyên suốt tựa game, hay đưa chúng tôi đi qua vô vàn thế giới khác nhau? Ông sẽ làm việc này như thế nào?

Chiba: Chúng tôi đang cố gắng để kết hợp những yếu tố riêng biệt từ những tựa game Final Fantasy khác nhau, do đó có thể nó sẽ hấp dẫn những người chơi khác nhau. Bởi vì mỗi người dùng sẽ yêu thích một Final Fantasy riêng biệt, những yếu tố mà tựa game đó mang lại. Đó cũng chính là khó khăn khi cố gắng kết hợp những yếu tố khác nhau từ các phiên bản Final Fantasy truyền thống. Còn về hệ thống chiến đấu, người chơi có thể lựa chọn giữa phong cách chiến đấu cổ truyền hoặc hiện đại, thứ sẽ được cung cấp ở ngay đoạn đầu của game. Hệ thống chiến đầu của game khá là trực quan, vì vậy những người đã từng chơi Final Fantasy sẽ dễ dàng nắm bắt nó.

NC: Cảm hứng đằng sau những tấm artwork cho thể loại tạo hình dễ thương của game là gì?

Chiba: Khi quyết định tạo hình nhân vật, chúng tôi đã làm việc với Mr. Izumisawa, người thiết kế cho Crystal Chronicles vì ông ấy rất thích vẽ những nhân vật dễ thương. Đó là một thách thức khi tạo ra hình ảnh dễ thương cho nhân vật vốn có trong Final Fantasy. Chúng tôi đã đưa kết quả cho Mr.Hashimoto để xem ông ấy sẽ nói gì, ông ấy thực sự thích cách thiết kế và phong cách hình ảnh mới của World of Final Fantasy. Và đó là cách mà chúng tôi quyết định việc này

NC: Trong đoạn trailer, có vẻ như người chơi có thể chuyển đổi giữa phong cách dễ thương và thực tế. Vậy nó sẽ làm việc như thế nào?

Chiba: Đúng vậy, bạn có thể chuyển đổi giữa hình tượng nhân vật nhỏ nhắn sang phong cách thực tế hơn bất cứ khi nào bạn muốn trong game. Chúng tôi quyết định thêm chức năng này vào game vì nếu chỉ có những nhân vật dễ thương, nhưng fan trung thành của dòng game có thể sẽ thấy lạ lẫm và khó xác định liệu họ có đang chơi một tựa game Final Fantasy. Vì thế chúng tôi đã đến gặp Mr. Nomura để tham khảo ý kiến về việc thiết kế thực tế hơn cho 2 nhân vật chính như trong đoạn trailer.

battle_02_fix001

NC: Vậy làm thế nào để thực hiện điều này?

Chiba: Chỉ đơn giản với một nút bấm để chuyển đổi giữa 2 dạng

NC: Với một tựa game Final Fantasy, cốt truyện luôn đóng vai trò quan trọng. Và trong World of Final Fantasy chúng ta sẽ có 2 nhân vật chính cùng sự góp mặt của các anh hùng đến từ những phiên bản Final Fantasy khác. Vậy người chơi sẽ bước vào thế giới của các anh hùng, hay họ sẽ xuất hiện trong cốt truyện của 2 nhân vật chính.

Chiba: Nhân vật chính mà các bạn thấy trong đoạn trailer là anh em ruột và họ sẽ là trung tâm của cốt truyện. Tôi luôn là một fan của series Final Fantasy, vì vậy tôi muốn giữ lại phong cách chơi RPG truyền thống trong tựa game này. Phần cốt truyện sẽ mang lại cảm giác quen thuộc với những phiên bản Final Fantasy trước đây.

NC: Do tựa game được phát hành trên Ps Vita và Ps4, vậy liệu có yếu tố như dùng chung dữ liệu để chơi giữa 2 hệ máy cho những hạng mục như vật phẩm, quái vật thu thập….?

Chiba: Chúng tôi đang lên kế hoạch để thực hiện việc dùng chung dữ liệu, nhưng tôi không chắc chắn sẽ về hạng mục vật phẩm như ý của bạn

NC: Về yếu tố Multiplayer, liệu có những thứ như giao dịch gữa Ps4 và Ps Vita?

Chiba: Chia sẻ vật phẩm hay buôn bán chúng vẫn đang được thảo luận, chưa có quyết định cuối cùng. Còn về phần quái vật, nhóm phát triển đang cố gắng để mang đến tính năng cho phép người chơi trao đổi các quái vật thu thập được.

NC: Liệu có thêm những nhân vật đến từ series Final Fantasy xuất hiện trong quá trình chơi như Cloud?

Chiba: Như bạn có thể thấy, thông qua đoạn trailer, sự xuất hiện của Cloud – Final Fantasy VII cùng Warrior of Light – Dissidia và dĩ nhiên bạn sẽ thấy sự xuất hiện của họ trong suốt quá trình chơi. Những nhân vật khác là chưa thể tiết lộ vào thời điểm này, tôi đã lựa chọn một số nhân vật sẽ xuất hiện trong game, đó là lựa chọn của cá nhân tôi, vì thế nó sẽ hơi khác 1 chút so với những gì mà các bạn nghĩ. Nhưng dĩ nhiên sẽ có thêm những nhân vật khác.

battle_WOL_fix001

NC: Tại buổi họp báo ông đã đề cập đến tháp, và nó sẽ có một vài sự liên quan đến hệ thống chiến đấu. Liệu ông có thể giải thích thêm một chút về điều này? Như ý nghĩa của nó và cách thức hoạt động?

Chiba: Như đã nói game có thể chuyển đổi giữa 2 hình thái nhân vật lớn và nhỏ, khi bạn lớn sẽ có những con quái vật có thể leo lên đầu bạn, và ngược lại khi bạn thu nhỏ bạn có thể cưỡi trên nhiều con quái vật khác. Tùy thuộc vào việc xây dựng tháp, ngăn xếp quái vật và người chơi, nó sẽ ảnh hưởng đến các kĩ năng bạn có thể sử dụng

NC: 2 nhân vật chính có thể làm điều này, vậy còn các nhân vật đến từ Final Fantasy?

Chiba: 2 nhân vật chính đến từ một thế giới có kích thước lớn hơn và du hành vào Grimoire, thế giới của những nhân vật có kích thước nhỏ hơn sinh sống. Điều này lý giải tại sao 2 nhân vật chính có thể chuyển đổi kích cỡ, nhưng những nhân vật tại Grimoire chỉ có kích thước nhỏ. Bạn có thể thấy từ đoạn trailer vẫn có nhiều kích thước khác nhau tại thế giới này, có những con quái vật rất nhỏ và cũng có những nhân vật to hơn 1 chút.

NC: Ông đã đề cập đến nhiều phong cách chơi khác nhau trước đó, liệu ông có thể đi vào chi tiết hơn? Và chúng ta có thể mong đợi những minigames trong World of Final Fantasy như Gold Saucer hay Tetra Master?

Chiba: Tôi không thể tiết lộ quá nhiều về gameplay, tuy nhiên tôi có thể nói rằng người chơi sẽ được lựa chọn giữa phong cách chơi truyền thống đơn giản hoặc phong cách hiện đại hơn. Về minigames tôi rất thích những tựa game Final Fantasy trước đây – tôi đã từng chịu trách nhiệm cho việc xây dựng Gold Saucer trên Final Fantasy VII – những yếu tố vẫn đang được thảo luận liệu có nên đưa vào. Với hệ thống chiến đấu – về tháp mà tôi đã đề cập đến trước đó – để các bạn có thể hiểu một cách đơn giản nhất là nếu 3 nhân vật được xếp vào cùng 1 tháp, mà cả 3 đều có kĩ năng Fire thì nó sẽ trở thành Firaga.

NC: Liệu ông có thể tiết lộ thêm về những nhân viên khác, những người đnag làm việc trong dự án?

Chiba: Các thành viên chủ chốt là nhà sản xuất Shinji Hashimoto, nhà sản xuất sáng tạo Tetsuya Nomura, thiết kế nhân vật chính Yasuhisa Izumisawa. Đó là toàn bộ những gì tôi có thể tiết lộ vào thời điểm này, và đương nhiên tôi là đạo diễn.

event_04_fix001

NC: Tựa game Final Fantasy yêu thích của ông là gì?

Chiba: Với tư cách là một nhà phát triển, tựa game đầu tiên tôi tham gia vào là Final Fantasy VI, tôi có khá nhiều kỉ niệm với nó, nhưng tôi yêu Final Fantasy VII, khá là xấu hổ khi nói rằng lý do là vì tôi đã làm việc trên phiên bản này. Như một fan, tôi thực sự yêu thích job system của Final Fantasy III cũng như những chiếc airship – tôi không thể quên được khoảng khắc mình tự tay điều khiển 1 con tàu – tôi cảm thấy thế giới quá rộng lớn.

NC: Liệu có Airship trong World of Final Fantasy?

Chiba: Chúng tôi đang thảo luận về vấn đề này nhưng chúng tôi thực sự muốn có sự góp mặt của nó trong game.

NC: Vì các ông muốn đưa airship vào, liệu chúng ta có thể trông đợi một thế giới mở rộng lớn hay thế giới sẽ được chia thành nhiều vùng?

Chiba: Sẽ có một chút phân tách nhưng bạn hoàn toàn có thể dạo quanh thế giới.

NC: Vì ông đã từng làm việc trên Final Fantasy VII, vậy ông nghĩ gì khi cuối cùng họ cũng mang đến một bản remake?

Chiba: Giống như người chơi, Tôi cảm thấy “Tuyệt”

NC: Người chơi có nên mong chờ những bản nhạc quen thuộc trong World of Final Fantasy? Hay nó sẽ chỉ có những bản nhạc mới?

Chiba: Chúng tôi có rất nhiều bản nhạc mới, nhưng chúng tôi cũng lựa chọn một bài bản nhạc kinh điển trong dòng game. Masashi Hamauzu sẽ đảm nhận việc này, bạn có thể thưởng thức âm nhạc của anh ấy trong trailer.

battle_01_fix001

NC: Bởi vì ông gọi đây là World of Final Fantasy, người chơi có thể trông chờ những thứ sẽ mở rộng theo thời gian giống như các bản DLC, nhân vật mới, vùng đất mới hoặc những điều tương tự?

Chiba: Chúng tôi đang xem xét về DLC, cơ chế của game hoàn toàn phù hợp cho điều này. Nhưng chúng tôi không nghĩ đến việc tạo ra một mô hình kinh doanh cho trò hơi.

NC: Với DLC, nó sẽ dựa theo đĩa bán lẻ hay là các bản tải về kỹ thuật số?

Chiba: Chúng tôi đang suy nghĩ cả 2

NC: Trong game, liệu người chơi sẽ tự do đi bất cứ đâu họ muốn hay sẽ nặng chất tuyến tính và những điều người chơi làm sẽ bị hạn chế?

Chiba: Khi mà gameplay dựa theo phong cách của những bản Final Fantasy cổ điển, bạn không thể tùy ý đi đến những vùng đất mới, nhưng bạn có thể quay lại những thị trấn cũ bất cứ khi nào bạn muốn. Để có thể đi tới những vùng đất mới, bạn cần thông qua cốt truyện

NC: Bản đồ liệu có lớn như trong các tựa game Final Fantasy cũ?

Chiba: Tôi muốn làm nên một bản đồ thật rộng lớn.

NC: Việc tập trung vào cốt truyện so với gameplay sẽ như thế nào? Việc cân bằng mà ông đang hướng tới cho điều đó?

Chiba: Những hình ảnh trong game là từ các phiên bản Final Fantasy trước đây vì vậy nó sẽ tập trung vào cốt truyện nhiều hơn. Nhưng điều này thực sự hoàn toàn phụ thuộc vào người chơi, liệu họ muốn vượt qua cốt truyện và kết thúc nhanh nhất mà họ có thể hay muốn kết bạn với càng nhiều sinh vật càng tốt.

NC: Liệu ông có điều gì để nói với người chơi, những người có thể sẽ do dự khi đây không phải là một phiên bản đánh số?

Chiba: Tất nhiên, World of Final Fantasy không có nền đồ họa sắc nét như những phiên bản đánh số gần đây, nhưng là một fan của dòng, tôi tin rằng mình đã mang vào rất nhiều yếu tố vui nhộn trong dòng, rất nhiều người chắc chắn sẽ nhận ra điều này và tôi tin rằng bất cứ một fan Final Fantasy nào đều sẽ yêu thích tựa game.

NC: Cảm ơn ông vì bài phỏng vấn

Final Fantasy Fan Club VN

Nguồn: Novacrystallis

Get real time updates directly on you device, subscribe now.

Leave A Reply

Your email address will not be published.