Final Fantasy Fan Club VN - Where Reality Becomes Fantasy

Tổng hợp tin tức mới nhất về Kingdom Hearts III

0

Vừa qua tại sự kiện D23 Expo, Square Enix và đạo diễn Tetsuya Nomura đã công bố rất nhiều thông tin mới liên quan đến tựa game đang rất được mong chờ là Kingdom Hearts III. 

Thông tin đầu tiên và quan trọng nhất đó là game sẽ được phát hành trong năm 2018, ngày tháng cụ thể sẽ có trong thời gian tới.

Hé lộ thế giới Toy Story

Tiếp bước các địa danh quen thuộc của Disney, thế giới đồ chơi Toy Story cuối cùng cũng đã có mặt trong series Kingdom Hearts. Trailer mới nhất đưa người xem theo chân của Sora, Donald và Goofy đến với căn phòng của Andy, tham gia cùng với Woody, Buzz Lightyear, Hamm, Rex và Sarge điều tra sự mất tích bí ẩn của những người bạn đồ chơi cũng như cậu chủ Andy, chống lại bè lũ Heartless đang xuất hiện ở thế giới này.

Phiên bản tiếng Nhật:

Phiên bản tiếng Anh:

Trailer rút gọn:

“Cuối cùng thì chúng tôi cũng có thể mở rộng vũ trụ Kingdom Hearts với việc mang tới thế giới ‘Toy Story‘ từ Disney•Pixar”, đạo diễn Tetsuya Nomura phát biểu. “Tôi tin chắc rằng người hâm mộ đã mong chờ thế giới này từ rất nhiều năm nay. Kịch bản liên quan sẽ là một câu chuyện độc đáo chỉ có ở Kingdom Hearts III nhưng gameplay thì mang đậm phong cách ‘Toy Story‘”.

“Hãy nhìn trailer mà xem, tôi cảm thấy Sora thực sự rất phù hợp khi ở thế giới này, nó là thứ bản thân tôi đã luôn muốn được nhìn thấy – hình ảnh Buzz và Woody gặp gỡ trực tiếp với Sora trong hình hài đồ chơi. Tôi đã tưởng tượng về nó rất nhiều và mang được nó vào trong game là điều tôi thực sự thấy háo hức. Tôi hi vọng người hâm mộ cũng có chung suy nghĩ đó”.

Lần đầu tiên góp mặt trong Kingdom Hearts, thay vì bám sát với cốt truyện của bộ phim gốc, thế giới Toy Story trong Kingdom Hearts III sẽ có một kịch bản mới lạ.

“[Pixar] yêu cầu chúng tôi không nên trực tiếp đi theo phim. Họ nói ‘Hãy sáng tạo một thứ gì đó phù hợp với Kingdom Hearts‘ nên chúng tôi hoàn toàn không lấy một chút cảm hứng nào từ những phần hoạt hình trước đó cả. Câu chuyện đồ chơi này chỉ có ở Kingdom Hearts, có thể coi nó là một hậu bản cũng được”.

Nomura và các cộng sự đã xem lại cả series và đưa ra quyết định về thời gian diễn ra các sự kiện trong game. “Chúng tôi đặt bối cảnh vào giai đoạn sau Toy Story 2“. Ông nói ông đã làm việc rất sát sao với Pixar để nhận được sự chấp thuận cho cốt truyện mới. “Chúng tôi phải qua rất nhiều vòng kiểm duyệt. Tôi không thể nhớ nổi đã phải làm đi làm lại bao nhiêu lần nữa” [cười].

Trong trailer, Sora và đồng đội sẽ phải tìm kiếm trong một cửa hiệu đồ chơi có tên “Galaxy Toys”.

“Galaxy Toys sẽ là màn chơi chính với rất nhiều các hành động được diễn ra. Do Sora, Donald và Goofy đều là đồ chơi và bị thu nhỏ nên bối cảnh xung quanh sẽ có cảm giác vô cùng rộng lớn. Chúng tôi cũng tạo ra nhiều tầng khác nhau và mỗi khu vực đều có đặc trưng riêng”.

Kịch bản ở thế giới Toy Story bao gồm công cuộc tìm kiếm cậu chủ Andy mất tích, đồng thời khám phá bí ẩn về sự xuất hiện của Organization XIII tại đây.

“Thay vì có nhiều thế giới nhỏ khác nhau, chúng tôi muốn chắc chắn mình mang tới một gameplay hay trong một thế giới cụ thể. Do đó chúng tôi đã rất nỗ lực và tiêu tốn nhiều tài nguyên để tạo ra chúng, và sẽ thật đáng tiếc cho người chơi nếu họ không tận hưởng được trọn vẹn”, Nomura nói. “Chúng tôi luôn đảm bảo rằng mỗi thế giới đều mang đến trải nghiệm thú vị về gameplay”.

Trong trailer còn có đoạn Sora điều khiển series robot đồ chơi, Gigas, để chiến đấu với kẻ thù ở môi trường không gian. Theo Nomura, mục đích của nội dung này là chứng minh với cấu hình của thế hệ phần cứng hiện tại, họ có thể làm được những gì.

Nhân vật điều khiển được thứ hai

Nomura từ chối chỉ đích danh nhưng đã xác nhận rằng ngoài Sora thì người chơi sẽ được đóng vai một nhân vật nữa.

“Việc giới thiệu nhiều nhân vật điều khiển được là vô cùng khó nhưng chúng tôi đang thực hiện bổ sung một thành viên khác bên cạnh Sora. Đáng tiếc là tôi chưa thể hé lộ vào lúc này, nhưng chắc chắn là có”, Nomura nói.

Tổ đội lớn hơn

Kingdom Hearts III sẽ có hệ thống tổ đội cho phép có nhiều hơn 2 thành viên chiến đấu cùng với Sora. Ý tưởng thiết kế chủ yếu đến từ quyết định loại bỏ tính năng “Dimension Link” vốn xuất hiện từ game PSP Kingdom Hearts: Birth by Sleep.

“D-Link đã thực sự kết thúc”. Nomura xác nhận. “Chúng tôi sử dụng nó trước đây vì chưa đủ khả năng làm xuất hiện nhiều nhân vật cùng lúc trên nền tảng máy chơi game cũ. Hiện tại chúng tôi đã có thể thực hiện điều đó. 5, thậm chí nhiều hơn nữa, là số lượng thành viên  có mặt trong nhóm của người chơi”.

Tàu Gummi

“Tôi khẳng định là Tàu Gummi sẽ trở lại nhưng chưa thể nói gì về những nâng cấp của nó. Mọi người hãy kiên nhẫn chờ đợi thêm thông tin nhé”. Nomura nói.

Tiếp theo phát biểu trên, Nomura cũng gợi ý một chút về những đặc điểm mới dành cho Tàu Gummi.

“Các thành viên nhóm phát triển chúng tôi luôn muốn thử một thứ gì đó mới lạ, nên ngay cả với những thiết bị từng được giới thiệu, họ vẫn tìm được cách biến nó thành của riêng mình hoặc điều chỉnh lại. Dù là lớn hay nhỏ, chúng tôi cũng sẽ tùy biến để nó là của riêng Kingdom Hearts III mà thôi”.

Về phiên bản dành cho Nintendo Switch

“Nintendo Switch thực sự là một thiết bị thú vị, nhưng chỉ cần chúng tôi có chút manh nha ý tưởng đưa game lên đó, tôi chắc chắn người hâm mộ sẽ phản ứng ngay lập tức rằng ‘Thế còn PS4 và Xbox One thì sao? Chúng tôi muốn các phiên bản này trước. Đừng có tập trung vào nền tảng nào khác nữa'”. Nomura cho biết. “Hiện tại, chúng tôi chỉ muốn dồn toàn lực cho các hệ máy đã công bố. Sau đó, có thể chúng tôi sẽ suy nghĩ đến các khả năng khác”.

Về phiên bản tổng hợp dành cho Xbox One

“Giống như câu trả lời trước, nếu bây giờ chúng tôi công bố một dự án nào đó không liên quan đến Kingdom Hearts III… mọi người sẽ lại nói ‘Này, cái quái gì đấy?’ nên chúng tôi sẽ tập trung vào công việc chính trước. Khán giả phương Tây có muốn thêm tựa game Kingdom Hearts nào xuất hiện trên Xbox không? Người Nhật chắc sẽ nói ‘chúng tôi không cần gì trên Xbox nữa đâu'”.

Biến hình Keyblade

“Trước hết, mỗi Keyblade đều có hình dạng biến đổi riêng, không hề giống nhau. Chúng có thể có ít nhất 2 phiên bản khác nhau. Ví dụ, trong Toy Story, bạn thấy một chiếc búa khổng lồ, sau đó là chiếc khoan. Một trường hợp khác là ở ngay đoạn đầu trailer lúc Sora bắn cung, tiếp sau đó lại sử dụng súng bazooka. Bên cạnh đó, việc biến hình còn chia ra nhiều lớp; bạn bắt đầu với dạng đầu tiên và nếu bạn kết hợp combo thành công, thể tiếp theo sẽ xuất hiện”, Nomura nói.

Nomura không thể đi sâu vào chi tiết của cách thức kích hoạt vì nó vẫn đang trong giai đoạn phát triển. “Chúng tôi đang hoàn thiện lại các thông số, nó thậm chí có thể tiến hóa thành một thứ gì đó ấn tượng hơn nữa”.

Summon

Mặc dù chắc chắn là summon sẽ trở lại trong Kingdom Hearts III nhưng Nomura chưa thể chia sẻ thêm gì vào lúc này. “Nếu có thể nói điều gì đó thì tôi đã thiết kế để chúng đẹp hơn. Không chỉ đơn giản là làm lại mô hình mà còn ở cách chúng tôi thể hiện để khiến nó đẹp hơn”.

Về việc công bố các thế giới trước khi phát hành

“Tôi không nghĩ là mình sẽ giữ kín một thế giới nào đó trước khi game ra mắt. Tôi sẽ giới thiệu chúng từ từ. Ngày nay, game có thể bổ sung thêm nội dung thông qua DLC nên chẳng cần phải giấu làm gì cả”.

Về DLC

“Chưa có quyết định cụ thể nào cả và tôi rất tiếc chưa thể đi vào chi tiết lúc này, nhưng tôi đã nhắc nhở với nhóm mình rằng: hãy luôn chuẩn bị tinh thần cho những thứ như thế. Chúng tôi không thể tạo ra ngay một hệ thống phục vụ tốt cho DLC. Thế nên tôi chưa phủ nhận hay xác nhận nhưng đội ngũ phát triển đã có những chuẩn bị nhất định”.

Về quá trình phát triển

“Rất nhiều người đã nói rằng ‘Nomura đang tiêu tốn quá nhiều thời gian’ và điều đó thực sự khiến tôi thấy buồn”. Nomura nói. Ông giải thích rằng các cấp cao hơn đã quyết định chuyển sang Unreal Engine 4 sau khi game phát triển được khoảng 1 năm, gây ra sự trì hoãn.

“Đã có quyết định thay đổi sang engine ngoài… Unreal Engine 4 nên chúng tôi phải làm theo. Chúng tôi cũng cần có thời gian để khởi động và bắt đầu lại mọi thứ. Kết quả là công việc đã bị đình trệ. Tuy nhiên đó là quyết định mà công ty buộc phải đưa ra, không thể tránh khỏi được”.

Nomura tiếp tục: “Chúng tôi đã lên kế hoạch về thời gian cần phải có để sáng tạo ra các nội dung khi bắt đầu dự án và nỗ lực hết sức để thực hiện. Ở thời điểm cần bổ sung nhân lực, tôi đã trình với ban giám đốc và được chấp thuận, tuy nhiên người trong nội bộ thì có hạn và có nhiều dự án cùng thực hiện một lúc nên thời gian biểu ban đầu đã không có tác dụng. Chúng tôi buộc phải sửa đổi nó để phù hợp với tình hình công ty… các lãnh đạo đưa ra quyết định và đôi khi tôi không thể kiểm soát được”.

Nomura đặc biệt nhấn mạnh thời gian kéo dài của quá trình phát triển không phải do vấn đề nội bộ hay quyết định từ nhóm của ông. “Tôi khẳng định rằng nó không phải là vấn đề từ đội ngũ thực hiện chúng tôi. Nó không thuộc thẩm quyền của tôi. Ý tôi đúng là thời gian đã trôi qua nhưng tôi không thể kiểm soát được chuyện đó”.

Về tựa game Kingdom Hearts Full HD đầu tiên

“Tôi đã có được nhiều niềm vui hơn bất cứ tựa game Kingdom Hearts nào trước đây. Kingdom Hearts III là game full HD đầu tiên chúng tôi làm với thế hệ console hiện tại. Nó yêu cầu rất nhiều băng thông và tài nguyên để dựng hình ở độ phân giải full HD nên chúng tôi cố gắng có càng nhiều yếu tố trong gameplay càng tốt”.

Nomura kết luận: “Nếu như đạt được mọi thứ đã đề ra trước đây, tôi tin rằng mọi người sẽ hoàn toàn hài lòng với sản phẩm cuối cùng”.

Final Fantasy Fan Club VN

Leave A Reply

Your email address will not be published.

error: Content is protected !!