Stranger of Paradise – Final Fantasy Origin là một spin-off khá kỳ lạ với series Final Fantasy mặc dù vẫn tận dụng những nhân vật và hệ thống job quen thuộc. Hơn thế nữa, nó còn là một game hành động với sự tham gia của Team Ninja, những người đã tạo nên thành công của Nioh. Để giúp người hâm mộ có cái nhìn rõ nét hơn về trò chơi này, trang tin Siliconera đã thực hiện một bài phỏng vấn với đạo diễn Daisuke Inoue và producer Jin Fujiwara.
Dưới đây là bản dịch do FFFCVN thực hiện.
Ý tưởng về Stranger of Paradise – Final Fantasy Origin hình thành như thế nào? Những phác hoạ ban đầu là gì và tại sao Team Ninja lại tham gia?
Jin Fujiwara: Đầu tiên, mọi thứ được Tetsuya Nomura nghĩ ra khi ông ấy muốn có một câu chuyện kể về nhân vật phản diện Garland trong series Final Fantasy. Ông ấy cũng thích một trò chơi mang thật nặng tính hành động, cho phép mọi người khám phá những địa danh và dungeon khác nhau. Ý tưởng đó về sau được đưa ra thảo luận.
Chúng tôi đã có mối quan hệ tốt với Team Ninja của Koei Tecmo khi thực hiện Dissidia Final Fantasy. Thế nên lúc đang loay hoay với câu hỏi “Giờ chúng ta đang cần một game hành động thì nên đến gặp ai nhỉ?”, chúng tôi đã liên hệ với Team Ninja. Tôi nghĩ họ vô cùng phù hợp với công việc này.
Chắc chắn Stranger of Paradise – Final Fantasy Origin phải có những nét đặc trưng của Final Fantasy, nhưng Nioh và hậu bản của nó có ảnh hưởng gì không? Đội ngũ sản xuất đã chuẩn bị những gì sau khi hoàn thành 2 tựa game kia?
Daisuke Inoue: Dự án hiện tại đang được triển khai, chúng tôi có các đạo diễn thuộc cả phía Square Enix lẫn Koei Tecmo để cùng trao đổi nên làm gì. Trong đầu tôi đã có sẵn những yếu tố đến từ Final Fantasy. Nhưng tôi cũng muốn mang đến những món ăn khác nữa. Rồi các đồng nghiệp từ Team Ninja sẽ đưa ra các feedback như “Chúng tôi thích những chi tiết kiểu này, kiểu này”. Môi trường hợp tác rất thân thiện và chúng tôi luôn đảm bảo mỗi bên đều cố gắng hết sức.
Trong Final Fantasy gốc, người chơi có 6 job cơ bản và 6 job nâng cao. Những screenshot gần đây đã hé lộ một vài job như Duelist, Marauder và Ronin. Những phần game trước đây đã giúp hình thành nên hệ thống job trong Stranger of Paradise – Final Fantasy Origin như thế nào? Có job nào là hoàn toàn mới trong series không?
Inoue: Chắc chắn là chúng tôi sẽ mang đến những job không thường xuyên xuất hiện trong series Final Fantasy. Các bạn sẽ có những bất ngờ và phải thốt lên “Ồ hoá ra nhân vật này sử dụng món vũ khí đó ấy hả?”
Có job nào ông muốn mang vào game nhưng về sau phải bỏ vì cảm thấy không hợp hoặc gặp vấn đề về kỹ thuật không?
Inoue: Có chứ. Có rất nhiều ý tưởng được nảy ra nhưng chúng tôi buộc phải cắt bỏ vì có quá nhiều điều kiện phải đáp ứng.
Cả nhóm đã làm gì để cân bằng các job trong Stranger of Paradis – Final Fantasy Origin, và có nhân vật nào đặc biệt thích hợp với một vai trò nào đó hơn những người khác không?
Inoue: Về mặt cân bằng, các job được chia thành 03 hạng mục. Ban đầu bạn sẽ có những job cơ bản, hoặc khởi điểm. Sau đó bạn sẽ tiến tới job tiên tiến và cao cấp. Cơ bản là có 03 tầng. Nếu như chỉ nghe tên gọi thì có thể bạn sẽ nghĩ “Ồ, vậy là càng về sau thì càng mạnh”. Nhưng như thế không chính xác. Chúng chỉ đơn giản là có những chiêu thức và cách di chuyển phức tạp hơn. Tôi nghĩ một số job sẽ độc đáo hơn những cái tên còn lại. Chúng được chia theo hạng mục nhưng về mặt sức mạnh, chúng tôi cố gắng để chúng ngang nhau. Đó là cách để chúng tôi cân bằng game.
Với các nội dung đa dạng mà người chơi được thưởng thức, tôi nghĩ lựa chọn job phù hợp sẽ tuỳ thuộc vào ý muốn của mỗi cá nhân. Nếu bạn thoải mái với các đòn tấn công tầm xa, bạn sẽ muốn gắn bó với một job có bộ kỹ năng chuyên về tầm xa. Còn bạn thích cận chiến, vẫn có những job dành cho bạn.
Tôi không cho rằng có job cụ thể nào là đặc biệt phù hợp cho một vai trò hay nội dung cụ thể.
Nhóm sản xuất có được sự tự do ở mức độ nào khi phát triển các nhân vật, job và cốt truyện? Nhân vật nào mà ông nghĩ đặc biệt thú vị trong quá trình tái hình dung và remake?
Inoue: Với những nhân vật chưa xuất hiện trong Final Fantasy gốc, chúng tôi có được sự thoải mái tuyệt đối trong cách tiếp cận. Còn những nhân vật vốn đã có trong lore, chúng tôi phải có cách chuyển thể riêng của mình. Lúc đọc kịch bản thì người khiến tôi thấy hứng thú nhất là Astos.
Fujiwara: Thật thích thú khi nhìn thấy Astos và cách mà câu chuyện được triển khai. Nhân vật này đã có màn tái xuất đáng nhớ.
Sau này liệu có nhân vật nào của Stranger of Paradise – Final Fantasy Origin xuất hiện trong Dissidia Final Fantasy Opera Omnia không? Điều này có đồng nghĩa với việc Jack sẽ gặp Garland đúng không?
Fujiwara: Khả năng là có. Chúng tôi rất muốn Jack và các nhân vật khác xuất hiện trong Opera Omnia. Tôi chắc chắn người chơi sẽ rất háo hức được xem màn chạm trán giữa Garland và Jack ra àm sao. Ý tôi là khả năng luôn luôn có. Tôi không dám đảm bảo điều gì nhưng hi vọng trong tương lai có thể biến chúng thành sự thật.