Trò chuyện với Tetsuya Nomura về Kingdom Hearts

0

Trước khi sự kiện Kingdom Hearts HD 2.5 ReMIX được khởi động tại Bắc Mỹ. Square Enix đã rất tử tế khi cho phép KH13 có một cuộc phỏng vấn với Tetsuya Nomura – Director của dòng Kingdom Hearts. Bài phỏng vấn được thực hiện bởi Churro đến từ KH13 và được KHinsider ghi lại.

Churro: Để bắt đầu, ông khỏe không, Nomura-san?

Nomura: Tôi khỏe, cảm ơn anh. Tôi thực sự mong muốn được có mặt ở đây. Trên thực tế chuyến bay của tôi đã bị trễ 2,5 giờ nhưng mãi về sau tôi mới nhận ra điều này vì bận ngủ (cười)

Churro: Ông cảm thấy thế nào khi thực hiện lại tựa game này một lần nữa?

Nomura: Tôi thấy điều này tương tự như những lần khác trong series. Trọng tâm của chúng tôi là khiến cho tựa game có thể dễ dàng đến với nhiều game thủ mới hơn nữa. Đó là lập trường của chúng tôi trong suốt dự án và nó sẽ không bao giờ thay đổi.

9b5bf1f78293c2ca600b353449e11292
Churro: Nhóm phát triển Kingdom Hearts 2,5 HD Remix lớn đến mức nào?

Nomura: Giống như với 1,5. Chúng tôi đã xây dựng một đội ngũ các lập trình viên đặc biệt làm việc cho những tựa game remaster và một đội ngũ thiết kế các bức họa cho series.

 Churro: Một trong 2 cảnh mới xuất hiện trong Kingdom Hearts Re coded đề cập đến cuộc trò chuyện của Xigbar với Young Xehanort trước sự kiện của KH3D. Trong cảnh này ,sự xuất hiện của Young Xehanort là 1 điều ko lường trước trong kế hoạch của Xehanort, giống như việc sự tự tin của hắn là không hoàn toàn chính xác. Vậy ông có thể cho chúng tôi biết vai trò của Xehanort tại thời điểm hiện nay và chúng ta nên trông chờ gì ở nhân vật này trong tương lai?

Nomura: Như mọi người đã biết, Xehanort bị mất trí nhớ sau KH3D. Tuy nhiên hắn ta có một thứ gì đó như là ngọn hải đăng trong mình, thứ sẽ dẫn đường cho hắn một cách vô thức. Đó là trạng thái mà Xehanort hoàn toàn không hiểu những cảm xúc của bản thân. Về điều này, bạn có thể nói Xehanort thực sự chỉ đi trên con đường đã đặt sẵn ra cho mình.

khbbs03_fix_thumb

Churro: Rất nhiều người hâm mộ đã vô cùng mừng rỡ khi thấy đoạn kết ẩn trong Birth by Sleep Final Mix, trong đó có đề cập đến Birth by Sleep Volume 2. Ông đã suy tính những gì cho điều này?

Nomura: Tôi cho rằng những điều anh có thể nói là các ý tưởng này còn đang “lơ lửng”. Birth by Sleep Volume 2 chưa bao giờ có nghĩa là phần tiếp theo của Birth by Sleep. Thay vào đó nó dự định được phát triển thành một phần riêng biệt, các ý tưởng thì vẫn còn đó, nhưng hiện tại chúng tôi không đi theo hướng này. Có lẽ trong tương lai chúng ta sẽ có cơ hội để quay lại với chủ đề mà anh nói.

Churro: Phương thức dùng để lựa chọn các đoạn cắt cảnh trong Re:Coded cho bản 2,5 HD là gì?

Nomura: Đầu tiên, tôi sẽ lướt qua toàn bộ kịch bản. Tất nhiên, các đoạn cắt cảnh đã tự động được xử lý theo phong cách hoạt hình, nhưng chúng tôi muốn tinh chỉnh chúng theo một cách để “tăng thêm hương vị” Điều này, làm chúng trở nên thú vị hơn cho những trải nghiệm của người chơi, và khiến chúng trở nên đậm chất điện ảnh giống như việc chúng ta không thể chỉ dựa vào mỗi gameplay. Chúng tôi cũng chú trọng lấy những đoạn cắt cảnh tập trung vào thể hiện cốt truyện nguyên bản của Kingdom Hearts và cải tiến thêm cho chúng, vì những cảnh này thực sự là yếu tố quan trọng trong cốt truyện. Trong việc lựa chọn các thế giới từ Disney, chúng tôi đã chú ý đến việc cân bằng những đoạn quan trọng với nét duyên dáng, đáng yêu mà các nhân vật và phong cảnh nơi đó mang lại

Final Fantasy Fan Club VN – Theo KH13

Get real time updates directly on you device, subscribe now.

Leave A Reply

Your email address will not be published.