Yoshinori Kitase trao đổi về tiến trình của Final Fantasy VII Remake!

0

Yoshinori Kitase đã có buổi trò chuyện cùng với tạp chí Famitsu sau buổi kỷ niệm 30 năm ngày ra mắt của dòng game Final Fantasy.

Tạp chí Famitsu đã có cơ hội cùng ngồi xuống và trao đổi với đạo diễn Yoshinori Kitase về tiến trình phát triển của FFVII R (Final Fantasy VII Remake), sau khi hãng SE đã đăng tải một tấm hình artwork mới của tựa game này trong buổi kỷ niệm.

Các bạn có thể đọc qua bản dịch ở dưới đây. FFVII R hiện đang được phát triển cho PS4.

Tiến triển của FFVII R hiện tại như thế nào rồi?

Kitase: Chúng tôi hiện vẫn đang tinh chỉnh những phân cảnh mà chúng tôi đã công bố cho các bạn xem trong đoạn trailer lần trước. Chất lượng hình ảnh mà chúng tôi cần đạt được sẽ sớm được ra mắt, nhưng hiện tại điều đó vẫn còn là cả một quá trình.

Nếu như tựa game này được quyết định ra mắt ở dạng Episode và quá trình phát triển sẽ mất nhiều thời gian, liệu ông sẽ đảm bảo được chất lượng hình ảnh của các phiên bản đều như nhau chứ?

Kitase: Tôi nghĩ, đó sẽ là trách nhiệm của bản thân tôi để quyết định mức độ chất lượng và giữ cho chúng được đều đặn cho đến tận phút cuối. Và, khi các Episode lần lượt được ra mắt, đó cũng là lẽ dĩ nhiên khi chất lượng của chúng đều phải tương đồng nhau.

Ông sẽ làm gì để lấp khoảng trống giữa các Episode?

Kitase: Chúng tôi vẫn chưa có kế hoạch cụ thể, bởi vì chúng tôi không thể phát hành một tựa game chỉ với vài tháng sản xuất. Và cũng bởi vì lần này chúng tôi trải dài cốt truyện của FFVII qua từng phần, tôi muốn được nghiên cứu thêm để tìm ra cách hợp lý bù đắp cho các khoảng trống.

Ông có muốn phát hành một movie của FFVII với những model được làm lại trong bản Remake này không?

Kitase: Tôi nghĩ, tôi muốn được làm nhiều cái!

Vậy còn khả năng những DLC hoặc các sản phẩm đi kèm như trên smartphone mà FFXV đã từng làm thì sao?

Kitase: Tôi muốn sử dụng FFXV làm nền tảng để nghiên cứu. Trong khi tôi muốn có những biện pháp chẳng hạn như live stream để được kết nối với người chơi, và với việc sử dụng hệ thống Episode cho FFVII, tôi nghĩ tôi sẽ sử dụng hết nguồn lực mà chúng tôi có được để đạt đến giây phút cuối. Vì lẽ đó, chúng tôi không đảm bảo rằng chúng tôi sẽ có đủ thời gian để sản xuất ra những sản phẩm đi kèm giữa từng Episode hoặc ở những tựa game khác.

Vậy còn về hệ thống battle…

Kitase: Chúng tôi đang củng cố nền tảng của hệ thống. Kể cả Tetsuya Nomura, và Mitsunori Takahashi, người đã đóng góp cho Kingdom HeartsDissidia Duodecim Final Fantasy, cũng sẽ cố gắng hết sức của họ lần này.

Vậy còn về hệ thống Materia và những hệ thống khác…

Kitase: Còn rất nhiều vấn đề khác mà hiện tại tôi chưa thể đề cập tới, nhưng chúng tôi sẽ không lược bỏ những gì đã làm nên tên tuổi của FFVII.

Đạo diễn Tetsuya Nomura có nói rằng ông ấy muốn công bố tiến trình của FFVII R vào khoảng thời điểm nào đấy trong năm nay…

Kitase: Tôi hy vọng rằng điều đó sẽ xảy ra, tuy nhiên nó vẫn còn đang nằm trong xem xét. Nhưng khi chúng tôi công bố nó, tôi muốn được thực hiện điều đấy ở một mức xa hơn việc chỉ là trình chiếu một đoạn trailer, chẳng hạn như một sự kiện nơi mọi người có thể tới để thưởng thức.

Xin hãy remake Final Fantasy VI!

Kitase: Hiện tại, chúng tôi đang phát triển FFVII… Đội ngũ trong công ty cũng nói rằng họ cũng muốn một bản remake của FFVI, tuy nhiên nó vẫn bị tiếp tục hoãn lại.

Get real time updates directly on you device, subscribe now.

Leave A Reply

Your email address will not be published.