15 điều có thể bạn chưa biết về các nhân vật phản diện trong Final Fantasy

0

Series Final Fantasy luôn tự hào vì có được những nhân vật phản diện đặc trưng thuộc hàng bậc nhất lịch sử ngành video game. Những người như Kefka, Kuja hay Sephiroth luôn nằm trong danh sách “những ác nhân được yêu thích nhất mọi thời đại”. Có một vài lí do cho sự thú vị này. Có thể kể đến ngay chính là độ dài của các trò chơi RPG đồng nghĩa với việc chúng ta được đồng hành cùng các nhân vật này nhiều hơn các trò chơi khác. Họ cũng ưu ái với thiết kế độc đáo, độ hoành tráng cùng những bản nhạc đi kèm không thể quên.

Hôm nay chúng ta hãy cùng nhau nhìn lại tiểu sử của một số những kẻ thù đáng gờm nhất của dòng game Final Fantasy, từ kịch bản không thể thành hiện thực cho đến sự thật được giấu kín.

1. Sephiroth kẻ mê muội

Cốt truyện và nhân vật của Final Fantasy VII đã phải trải qua rất nhiều những thay đổi trong quá trình phát triển. Có thời điểm, Final Fantasy VII được dựng mô phỏng theo một bộ phim trinh thám dài kỳ lấy bối cảnh New York với nhân vật chính là một thám tử tư. Jenova ban đầu được đặt tên cho một phần ADN trong cơ thể người cho phép họ điều khiển các yếu tố siêu nhiên. Edea của Final Fantasy VIII vốn được lên kế hoạch là một nữ tu của giáo phái Jenova.

Một nhân vật có nhiều biến thể nhất là Sephiroth. Xuất phát điểm, Sephiroth là anh trai của Aerith, sau đó lại thành người yêu của cô. Nhà sản xuất còn hé lộ kế hoạch cho Cloud thành một nhân dạng của Sephiroth sau khi nhân vật này chết ở sự kiện Nibelheim.

Trong những ý tưởng phác thảo sơ khai của Final Fantasy VII, Sephiroth là đúng là một kẻ ác quỷ và tàn nhẫn. Sức mạnh siêu nhiên của hắn được thức tỉnh do bị phơi nhiễm năng lượng Mako. Mako tác động đến não của hắn giống như một loại thuốc phiện. Về sau hắn bị hội chứng đào thải chất lạ khiến tâm trí càng điên loạn hơn.

2. Lời nguyền của Hoàng đế

Hoàng đế Mateus của Final Fantasy II là một trong những kẻ thù dễ gây nản chí nhất trong series. Âm mưu của hắn bao gồm cả tự kết liễu bản thân để nắm quyền kiểm soát Thiên đàng và Địa ngục. Hắn chịu trách nhiệm cho hàng loạt cái chết trong trò chơi, bao gồm cả gia đình của 4 nhân vật chính. Nếu như thế vẫn là chưa đủ xấu xa thì Mateus còn thuộc dạng khó chịu nhất trong Dissidia Final Fantasy. Phong cách chiến đấu của hắn là đặt vô số các loại bẫy rồi lùa đối phương vào đó.

Có vẻ tính cách của Hoàng đế Mateus được di truyền lại chứ không phải do hắn tự phát triển. Trước đây từng có một cuốn tiểu thuyết có tên Final Fantasy II Muma no Meikyū được phát hành tại Nhật. Theo đó tất cả các vị vua xứ Palamecia đều bị quỷ ám. Cha của Mateus đã bán linh hồn cho quỷ Satan để đổi lấy quyền lực. Khi Mateus trưởng thành, hắn trục xuất mẹ mình ra khỏi vương quốc. Bà sau đó dành cả cuộc đời còn lại để tìm cách giải thoát Mateus khỏi lời nguyền này.

3. Cặp song sinh Zorn & Thorn

Zorn và Thorn là 2 tên hề hèn hạ, luôn truy đuổi nhân vật chính trong Final Fantasy IX gần như xuyên suốt trò chơi. Chúng lãnh trách nhiệm trích xuất eidolon khỏi cơ thể Công chúa Garnet dẫn đến sự hủy diệt của nhiều thành phố do các loài quái vật được triệu hồi lên trên khắp thế giới.

Theo lời Hironobu Sakaguchi, nguyên bản ông định để Zorn và Thorn là một thực thể duy nhất, đặt tên là phù thủy Zorn. Vai trò của hắn trong game là kẻ đứng đằng sau giật dây Nữ hoàng Brahne đi gây chiến.

Khi bạn đối mặt với Zorn và Thorn lần cuối trong Final Fantasy IX, chúng sẽ hợp nhất lại làm một. Nhưng chúng không biến ra lão già như nguyên tác mà chuyển hóa thành Meltigemini, một con quái khổng lồ kì dị mang trên mình hộp sọ của cả 2.

4. Thí nghiệm của Kefka

Kefka có lẽ là kẻ thủ ác thành công nhất trong series Final Fantasy. Hắn khởi đầu là một nô bộc của Hoàng đế Gestahl, kẻ cho hắn toàn quyền thực hiện mọi hành vi tàn nhẫn dưới danh nghĩa chiến tranh. Ở đoạn giữa game, Kefka vượt mặt được Hoàng đế và trở thành Thánh phép thuật. Hắn dễ dàng chiếm được toàn thế giới vì chẳng còn ai ngáng chân được hắn nữa.

Final Fantasy VI chưa bao giờ lí giải mục đích thật sự của Kefka. Điều gì khiến hắn phát điên? Hắn làm cách nào để leo lên vị trí cao như thế trong vương triều?

Game thực ra có đề cập đến tiểu sử của của Kefka nhưng người chơi dễ bỏ qua do nó được kể lại bởi một NPC duy nhất. Kefka thực chất là binh sĩ đầu tiên trải qua quá trình trở thành Hiệp sĩ Magitek (Magitek Knight). Cid giám sát quy trình này nhưng nó chưa hoàn thiện. Tâm trí của Kefka đã bị ảnh hưởng và hắn bỗng có năng lực sử dụng phép thuật. Một phiên bản cập nhật của thí nghiệm này về sau được áp dụng cho Celes Chere, người về sau cũng nhận được sức mạnh như Kefka. Đây chính là lí do mà một tên hề điên và một phụ nữ lại có chức vụ cao trong Đế quốc. Gestahl muốn tận dụng khả năng của họ trên chiến trường.

5. Trận chiến cuối cùng với Ultimecia

Cốt truyện của Final Fantasy VIII có đoạn các nhân vật chính du hành đến tương lai. Họ có nhiệm vụ đánh bại Phù thủy Ultimecia trước khi mụ hoàn thành kế hoạch cô đọng thời gian và không gian vào làm một. Người chơi phải đi vào Lâu đài của Ultimecia, đánh bại những con trùm bảo vệ cho mụ.

Khi bắt đầu đối mặt với Ultimecia, trông nhân vật này khá bình thường. Nhưng về sau mụ biến đổi thành một dạng kinh khủng hơn với hàng loạt những thứ gắn lên người.

Nhưng điều đặc biệt nhất về trận đánh này là nó diễn ra bên trong cơ thể ả Ma nữ. Bằng cách trích xuất mô hình nhân vật trong game, fan hâm mộ phát hiện ra khung cảnh của màn đấu trùm cuối chính là một phần của Ultimecia. Một giả thuyết được đưa ra là Ultimacia hấp thụ mọi thực thể sống vào người mụ.

6. Nguồn gốc của Shuyin

Final Fantasy X có lịch phát hành tương đối lạ. Thị trường Mỹ phải chờ 6 tháng mới được chạm tay vào phiên bản tiếng Anh còn game thủ châu Âu thì gần 1 năm sau mới được thưởng thức. Phiên bản dành cho thị trường lục địa già có một số thay đổi dẫn đến sự trì hoãn này, bao gồm Sphere Grid mới và nhiều trận đấu trùm được thêm vào.

Về sau Final Fantasy X: International được ra mắt ở Nhật chính là để đem phần nội dung này đến với người chơi. Trong bộ International này có một số cắt cảnh mới có tên gọi Final Fantasy X: Eternal Calm. Tại những phân đoạn này, Yuna được nhìn thấy một người bị giam giữ, nhiều khả năng chính là Tidus.

Khi đoạn video này được phát hành lần đầu, nhà sản xuất chưa có kế hoạch gì cho một hậu truyện. Điều này càng củng cố niềm tin người đàn ông đó chính là Tidus. Nhưng rồi Final Fantasy X-2 ra đời, đoạn phim Eternal Calm cũng bị thay đổi và Shuyin xuất hiện. Điều này có nghĩa là mô hình nhân vật đã bị thay đổi giữa các phiên bản của Eternal Calm.

7. Cái chết của Orphan

Để hạ được một tên trùm cuối trong Final Fantasy thường có nhiều cách, có thể tận dụng cả những lỗi nhỏ của trò chơi. Hoàng đế Mateus khiến bạn chật vật trong Final Fantasy II? Chỉ cần dùng Wall rồi Toad để biến hắn thành một loài lưỡng cư tí hon là xong. Dark King trong Final Fantasy Mystic Quest có thể khá khó nhằn cho đến khi bạn phát hiện ra là có thể dùng hồi máu lên hắn cho đến chết do một vấn đề trong mã nguồn game.

Trùm cuối trong Final Fantasy XIII là con quái Orphan có hình dạng chiếc bánh xe lớn, có lẽ là muốn ám chỉ đến Orphanim trong Kinh Thánh. Đây là những thiên thần trông như bánh xe đang bốc lửa với con mắt ở chính giữa. Orphan ban đầu trông có vẻ khá ghê gớm nhưng thực ra nó rất dễ giết. Nếu bạn stagger được biến thể cuối của Orphan thì có thể hạ nó ngay lập tức bằng phép Death.

Điều này làm chúng ta liên tưởng đến một game Final Fantasy khác. Trong Final Fantasy Legend trên máy Gameboy, trùm cuối cũng bị giết chỉ bằng một đòn đánh nếu bạn dùng lưỡi cưa.

8. Boss tự đánh chính mình

Elemental Archfiend của Final Fantasy IV là những ác nhân khá nổi tiếng. Chúng xuất hiện trong khá nhiều tựa game Final Fantasy khác. Sự phổ biến này xuất phát từ việc Final Fantasy IV rất thành công tại Nhật Bản.

Rubicante là nhân vật đứng đầu của Elemental Archfiend. Không giống những tên khác, Rubicante là kẻ sống có danh dự. Hắn sẽ hồi phục toàn bộ sức khỏe cho nhóm trước khi chiến đấu với hắn để có một cuộc chạm trán công bằng. Là một quái vật hệ lửa nên Rubicante khá yếu đuối trước phép thuật băng giá. Tuy nhiên khi hắn trốn sau lớp áo choàng thì mọi phép không phải lửa sẽ hồi máu cho hắn.

Trong một phiên bản về sau của Final Fantasy IV, một lỗi ngớ ngẩn đã biến Rubicante thành một đối thủ ngon xơi. Hắn được lập trình là sẽ phản đòn lại phép summon bằng việc sử dụng Blizzara lên chính hắn. Mục đích là để hồi máu khi đang quấn áo choàng. Nhưng do lỗi chương trình nên hắn sử dụng cả khi không khoác áo. Rubicante sẽ đánh vào chính điểm yếu nhất của mình với sát thương cực lớn.

9. Bỏ qua Neo Death

Boss cuối của series Final Fantasy càng ngày càng trở nên dị hợm qua thời gian. Chaos của Final Fantasy I trông chỉ như một con quỷ thông thường, Hoàng đế trong Final Fantasy II thì giống một bộ giáp bay lơ lửng, Cloud of Darkness trong Final Fantasy III trông như một phụ nữ mập mạp bao quanh bởi hàng loạt xúc tu. Đến Zeromus (Final Fantasy IV) chúng ta có một con côn trùng lớn màu đỏ.

Final Fantasy V có lẽ là có trùm cuối bất thường nhất. Neo Exdeath là sự kết hợp giữa ác quỷ và quần áo của nhân vật nữ trong phim hoạt hình. Nếu bạn không muốn tham gia trận đánh này, bạn có thể bỏ qua bằng cách tận dụng một lỗi nhỏ trong phiên bản SNES. Khi chiến đấu với hình dạng đầu tiên của Exdeath (một cái cây), bạn có thể dùng Reflect để giết nó và game sẽ tự động bỏ qua màn đấu trùm tiếp theo và đi thẳng đến kết thúc.

10. Don Corneo nghỉ hưu

Khu ổ chuột Sector 6 của Midgar là một trong những địa điểm được bàn luận nhiều nhất trong series Final Fantasy. Có thể kể ra những nơi như Nhà nghỉ Honeybee, về bản chất là một nhà chứa, nhân viên mặc cosplay những chú ong. Bạn sẽ ghé qua nhà nghỉ này lúc làm nhiệm vụ tìm đồ nữ sexy cho Cloud. Nguyên nhân là do anh cần phải giả gái để xâm nhập được vào nhà của Don Corneo. Khi vào được bên trong dinh thự Corneo, sẽ có rất nhiều thứ hay ho diễn ra. Một trong những câu hỏi lớn về Final Fantasy VII Remake là liệu những địa danh như thế này có được giữ nguyên hay không.

Don Corneo là kẻ nổi tiếng dâm dê, đã 2 lần lừa Shinra và âm mưu ăn cắp materia của nhóm ở Wutai. Lần cuối chúng ta được thấy Corneo là khi hắn bị ném từ trên đỉnh một bức tượng khổng lồ xuống đất, được cho là đã chết.

Trong tiểu thuyết spinoff của Final Fantasy VII có tựa đề Final Fantasy VII Lateral Biography Turks -The Kids Are Alright, số phận của Don Corneo đã được hé lộ. Hắn sống sót sau sự kiện ở Wutai nhưng bị liệt 2 chân. Corneo quay về dinh thự ở khu ổ chuột và bắt đầu đầu tư vào kinh doanh hợp pháp. Hắn đồng ý cung cấp nhiên liệu cho nhân vật chính (trong truyện) trên hành trình của mình.

11. Trận đấu  với Deathgaze

Deathgaze là con trùm tương đối phiền phức trong Final Fantasy. Nó có khả năng bay và ẩn nấp đâu đó trên world map. Cách duy nhất để kích hoạt trận đánh với Deathgaze là dùng airship và tông thẳng vào nó. Để tìm được nó dễ dàng nhất thì hãy nghiêng chiếc tàu của bạn hơi chéo góc so với bản đồ, cứ thế tiến lên, cuối cùng bạn sẽ thấy Deathgaze.

Theo một số file hội thoại không được sử dụng trong game, màn đối mặt với Deathgaze đã bị cố tình thiết kế sao cho phức tạp hơn. Ban đầu người chơi đáng lẽ chỉ cần tấn công nó với các phép trạng thái để ngăn Deathgaze phản đòn bằng phép thuật. Tuy nhiên trong phiên bản  hoàn chỉnh bạn phải mất cả ngày để đuổi theo nó khắp bản đồ.

Mặc dù Deathgaze trong Final Fantasy VI không quá ấn tượng nhưng nó lại là cảm hứng cho một cuộc rượt đuổi cực kỳ đáng nhớ với Ultima Weapon trong Final Fantasy VII.

12. Fanboy Seifer

Seifer là kình định của nhân vật chính Squall Leonhart trong Final Fantasy VIII. Hắn phản bội lại bạn bè và gia nhập phe Phù thủy Edea từ khá sớm. Seifer trở thành vệ sĩ trung thành của mụ và đóng vai trò như một phó chỉ huy. Seifer liên tục thách thức người chơi xuyên suốt game.

Trong cuốn hướng dẫn Final Fantasy VIII Ultimania, động cơ của Seifer đã được hé lộ. Thuở nhỏ, Seifer được xem bộ phim kể về một hiệp sĩ bảo vệ một Phù thủy khỏi loài rồng. Cậu bé thần thượng nhân vật chính trong phim và còn sao chép cả các hành động khi chiến đấu. Khi một Phù thủy xuất hiện ngoài thế giới thực, ngay lập tức Seifer chớp lấy cơ hội để thực hiện giấc mơ thời thơ ấu. Bộ phim kể trên chính là tác phẩm mà Laguna tham gia tại Trabia Canyon. Điều này có nghĩa là Seifer vô tình chịu ảnh hưởng của cha Squall.

Mặc dù điều này giải thích được tính cách của Seifer nhưng chúng ta cũng không thể hiểu tại sao hắn có thể giết Odin chỉ bằng một đòn duy nhất.

13. Bại trận dưới tay Black Waltz 

Trong series Final Fantasy, có nhiều trường hợp bạn gặp chữ Game Over mà cả nhóm chưa chết hết. Một số nhiệm vụ giới hạn thời gian như thoát khỏi lò phản ứng ở đoạn đầu Final Fantasy VII hay chiến đấu với Vegnagun trong Final Fantasy X-2 sẽ khiến bạn thua cuộc khi chờ quá lâu. Nếu bạn để Sin bơm đầy cột Overdrive ở trận trên airship (Final Fantasy X), nó sẽ thi triển được một đòn Gravity cực mạnh, thổi tung tàu của bạn thành nhiều mảnh.

Có một cách để Game Over trong Final Fantasy IX mà vẫn còn ít nhất một thành viên sống sót. Khi đối mặt với Black Waltz #2, nó sẽ không tấn công Công chúa Garnet. Nếu giết được 3 thành viên còn lại, nó sẽ dùng phép Hypnotise lên Garnet khiến cô bất tỉnh. Black Waltz #2 sau đó bắt lấy Công chúa và đưa cô về cho Nữ hoàng Brahne.

14. Weapon bí mật

Các quái vật Weapon của Final Fantasy VII đã trở nên quá nổi tiếng trong giới hâm mộ do độ khó của chúng. Người chơi đã phải mất gần 2 thập niên để tìm ra cách đối phó hữu hiệu với Ruby và Emerald Weapon.

Final Fantasy VII có tất cả 5 quái vật Weapon tồn tại. Sapphire Weapon bị tiêu diệt sau phát bắn của quân đội Shinra trong một cắt cảnh. Diamond Weapon là đối thủ theo kịch bản chính. Ultima Weapon là trùm phụ và phải truy đuổi khắp bản đồ bằng airship. Hai con cuối cùng, khó nhằn nhất như đã kể trên Ruby & Emerald Weapon. Thành viên thứ 6, có tên Omega được giới thiệu trong Dirge of Cerberus: Final Fantasy VII.

Nhưng thực chất còn một quái vật Weapon nữa trong vũ trụ Final Fantasy VII – Jade Weapon. Nó được giới thiệu trong trò chơi trên điện thoại di động tại Nhật, Before Crisis -Final Fantasy VII-. Nó là con Weapon đầu tiên thức tỉnh do sự đe dọa của Zirconiade. Địa điểm của con này tùy thuộc vào vị trí khi bạn chơi game. Nếu bạn chơi Before Crisis ở Tokyo thì Jade Weapon xuất hiện ở Midgar. Còn nếu bạn chơi ở Kyoto thì nó có mặt ở Wutai.

15. Supernova thực chất là gì?

Trận đấu trùm áp chót với Sephiroth trong Final Fantasy VII là một trong những khoảnh khắc đáng nhớ nhất series. Bạn phải đối mặt với Sephiroth tại một địa điểm trông giống thiên đàng, mặc dù lúc đó bạn đang ở dưới lòng đất. Sephiroth lúc này đã biến thành một thiên thần với bảy chiếc cánh, liên tục bay lên bay xuống. Bản nhạc nền trận đánh này cũng là một trong các giai điệu được yêu thích nhất do độ hoành tráng của nó.

Trong cuộc chiến, Sephiroth sẽ sử dụng một kỹ năng có tên “Supernova” và có cắt cảnh dài tới 2 phút. Bạn sẽ được xem một thiên thạch hủy diệt hầu hết các hành tinh trong hệ mặt trời, trước khi đánh trúng vào nhân vật của bạn. Tuy nhiên đòn đánh này không thể hiểu theo nghĩa đen vì Sephiroth có thể dùng nó nhiều lần (với các hành tinh đã trở lại đúng vị trí). Supernova cũng không thể giết được nhóm của người chơi vì nó gây sát thương theo phần trăm.

Vậy chính xác Supernova là gì? Khi Sephiroth thi triển nó, người chơi có thể nhận ra âm thanh tương tự lúc summon. Điều này khiến người hâm mộ tin rằng Supernova chính là phép summon. Sự thật được hé lộ trong Crisis Core -Final Fantasy VII- cho hệ máy PlayStation Portable. Theo một thành viên trong fan club của Sephiroth, Supernova là chiêu Limit Break của hắn.

Cách giải thích này khá hợp lý vì nhiều đòn Limit Break trong game cũng có nét tương đồng. Great Gospel của Aerith triệu hồi hàng tá thiên thần từ Thiên đàng, còn Barret có thể thổi tung kẻ địch bằng laser từ vệ tinh, kể cả khi đang trong nhà. Các nhân vật chính đã vậy tại sao Sephiroth lại không có Limit Break hư cấu như thế?

Nguồn: Screenrant.com

 

Get real time updates directly on you device, subscribe now.

Leave A Reply

Your email address will not be published.